Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2020

Số người chết ở Italy vượt 10.000

Italy ghi nhận thêm 889 người chết vì nCoV trong một ngày, nâng tổng số ca tử vong lên 10.023, cao nhất thế giới, trong số 92.472 ca nhiễm. 

Các nhân viên y tế đưa bệnh nhân đến khu vực chăm sóc đặc biệt tại Milan, Italy hôm 23/3. Ảnh: AFP.

Các nhân viên y tế đưa bệnh nhân đến khu vực chăm sóc đặc biệt tại Milan, Italy hôm 23/3. Ảnh: AFP.

Với 92.472 ca nhiễm nCoV và 10.023 người chết, tỷ lệ tử vong do Covid-19 tại Italy là 10,8%, được cho là cao nhất thế giới. Trung Quốc, nơi đại dịch khởi phát, báo cáo số ca nhiễm là 81.439, nhưng số người chết chỉ khoảng 1/3 Italy.

Người Italy bắt đầu hy vọng cuộc khủng hoảng y tế sẽ hạ nhiệt sau khi số ca tử vong mới hàng ngày có dấu hiệu chậm lại vào ngày 22/3. Tuy nhiên, việc số liệu những ngày sau đó tiếp tục tăng khiến hy vọng của họ vụt tắt.

Lệnh đóng cửa doanh nghiệp và cấm tụ tập tại Italy dự kiến hết hạn vào ngày 3/4. Tuy nhiên, trong bài phát biểu trên truyền hình tối 28/3, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte cho biết người dân nên sẵn sàng dành thêm nhiều thời gian ở nhà.

"Đã đến lúc mở cửa lại đất nước hay chưa? Tôi nghĩ chúng ta phải suy nghĩ về nó thực sự cẩn thận. Đất nước đang đứng yên và chúng ta phải tối thiểu hóa các hoạt động, nhằm đảm bảo sự sống còn của tất cả", giám đốc Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy Angelo Borrelli trả lời các phóng viên.

Toàn bộ khu vực đồng euro dự kiến rơi vào suy thoái trong những tháng tới. Tuy nhiên, Italy thậm chí đối mặt với nguy cơ gần như sụp đổ nền kinh tế, bởi đây là quốc gia châu Âu đầu tiên đóng cửa gần như tất cả doanh nghiệp vào ngày 12/3.

"Đây là điều gì đó vô cùng khác biệt so với cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008. Chúng ta đang ở điểm quan trọng trong lịch sử châu Âu", Thủ tướng Conte cho hay.

*Tiếp tục cập nhật

Ánh Ngọc (theo CNN)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét