Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2020

Shevchenko: 'Covid-19 giống thảm họa Chernobyl'

Cựu tiền đạo AC Milan, Andriy Shevchenko cho rằng đại dịch do nCoV gây ra kinh hoàng chẳng kém gì so với thảm hoạ hạt nhân Chernobyl.

"Tôi đang ở gần London, ngay ngoại ô thành phố. Tôi đã khoá cửa, ở trong nhà gần 10 ngày", Shevchenko nói với kênh Sky Sport Italia. "Chúng ta đang sống trong một thời điểm khó khăn và chỉ biết hy vọng mọi thứ sẽ được cải thiện. Giải pháp duy nhất là tôn trọng những quy định do Chính phủ đưa ra, ở nhà và cho các bác sĩ cơ hội để làm việc".

Ông nói tiếp: "Các bác sĩ trên thế giới đang làm những điều tuyệt vời. Các y tá, tình nguyện viên cũng vậy. Chân thành cảm ơn những gì các bạn đang làm cho chúng tôi. Các bạn đích thực là người hùng của thời đại chúng ta".

Shevchenko kêu gọi mọi người tuân theo hướng dẫn của chính phủ để đẩy lùi dịch Covid-19. Ảnh: Reuters.

Shevchenko kêu gọi mọi người tuân theo hướng dẫn của chính quyền để đẩy lùi dịch Covid-19. Ảnh: Reuters.

Shevchenko sinh ra ở Ukraine. Năm 1986, ông từng phải cùng gia đình rời thủ đô Kiev vì ảnh hưởng của thảm hoạ hạt nhân tại Chernobyl. Đó là vụ tai nạn hạt nhân lớn nhất lịch sử loài người, với lượng phóng xạ lớn gấp 400 lần quả bom nguyên tử mà Mỹ ném xuống Hiroshima năm 1945.   

Shevchenko đang Anh, nơi ông từng chơi bóng cho Chelsea từ năm 2006 đến 2009. Sau khi giải nghệ, cựu tiền đạo người Ukraine theo đuổi sự nghiệp chính trị. 

"Tôi từng trải qua tình huống tương tự vào năm 9 tuổi khi nhà máy điện hạt nhân Chernobyl phát nổ. Đó là một thời điểm khó khăn", ông nói. "Lúc này, cách duy nhất là tin vào những quyết định của Chính phủ. Chúng ta không được làm những điều ngu ngốc, đặc biệt là rời khỏi nhà. Chúng ta không biết bản thân có mắc virus hay không. Nhiều người có thể bị nhiễm và mang theo virus, tiếp tục lây cho những người khác mà không có triệu chứng biểu hiện. Chúng ta không được phép chỉ nghĩ cho bản thân mà hãy sống vì nhiều người khác, những người có thể bị ta lây bệnh".

Duy Đoàn (theo Sky Sport Italia)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét