Thứ Hai, 6 tháng 7, 2020

Hai tài xế cản đường xe cứu hỏa bị phạt

Quảng NgãiHai tài xế 45 và 43 tuổi bị phạt 4.000.000 đồng mỗi người và tước giấy phép lái xe hai tháng vì không nhường đường cho xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ.

Tối 7/7, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã xử phạt hành chính hai tài xế lái xe ôtô chở công nhân Công ty Doosan Vina về hành vi Không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ, theo điểm h khoản 5 điều 5 nghị định 100 năm 2019, với mức phạt là 4.000.000 đồng một người.

Hai ông này còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe hai tháng kể từ 6/7.

Trước đó, ngày 4/7, xe của lực lượng Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Quảng Ngãi bật đèn ưu tiên, còi hụ đi dập lửa kho sản xuất nệm ở xã Bình Hiệp (huyện Bình Sơn) thì bị đoàn xe chở công nhân của Công ty Doosan Vina gây cản trở. Hai tài xế chạy tốc độ cao, vượt xe khác, không nhường đường cho xe chữa cháy.

Ôtô chở công nhân cản đường xe cứu hỏa

Video ghi nhận sự việc.

Tài xế 45 tuổi tường trình, chạy xe từ Doosan Vina đến đoạn đường Bình Thanh Bình Phước (huyện Bình Sơn), ông có ra tín hiệu và vượt xe khác và khi đó thấy xe cứu hỏa ở phía sau. "Sự việc trên do thiếu quan sát, tôi thấy mình sai", ông viết. Tường trình nội dung tương tự, tài xế 43 tuổi cho rằng "mình đã gây ra lỗi lầm lớn" và "vô cùng ân hận".

Điều 22, Luật giao thông đường bộ quy định: "Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên".

Công ty Doosan Vina (đóng tại Khu kinh tế Dung Quất) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thiết bị công nghiệp nặng như nồi hơi cho các nhà máy nhiệt điện, cẩu trục bốc dỡ hàng hóa cho các hệ thống cảng biển... Công ty đã yêu cầu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận chuyển buộc thôi việc hai tài xế.

Phạm Linh

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét