Thứ Năm, 2 tháng 7, 2020

Nhiều lính Mỹ mắc vào cây khi nhảy dù

ĐứcÍt nhất 6 binh sĩ và một lính cứu hỏa bị thương sau sự cố trong đợt diễn tập nhảy dù của lục quân Mỹ tại bang Bavaria.

"Một lính cứu hỏa Đức 62 tuổi bị thương nặng khi đang giải cứu các lính dù Mỹ gặp sự cố trong đợt diễn tập ở thao trường Grafenwoehr, bang Bavaria. Những binh sĩ này rơi lệch hướng và mắc kẹt trên cây ngoài khu vực bãi đáp. Ít nhất 6 lính dù Mỹ đã bị thương", thiếu tá Chris Bradley, phát ngôn viên Lữ đoàn dù số 173 lục quân Mỹ, cho biết hôm 2/7.

Lực lượng cứu hộ Đức triển khai tìm kiếm lính Mỹ mắc kẹt hôm 2/7. Ảnh: Stripes.

Lực lượng cứu hộ Đức triển khai tìm kiếm lính Mỹ mắc kẹt hôm 2/7. Ảnh: Stripes.

Lính cứu hỏa Đức dường như bị thương khi một trong các binh sĩ Mỹ rơi khỏi cây. "Ông ấy bị thương nặng ở đầu nhưng không nguy hiểm tính mạng, hiện đang nằm trong khu điều trị tích cực", Werner Stopfer, cảnh sát trưởng thị trấn Eschenbach gần đó, cho hay.

Giới chức Đức đã triển khai một trực thăng, nhóm cứu hộ chuyên về địa hình đồi núi và nhiều lính cứu hỏa để tìm kiếm binh sĩ Mỹ. Hầu hết đều bị bầm tím, rạn xương và trầy xước da, không có ai bị đe dọa tính mạng. "Hoạt động đổ bộ đường không luôn tiềm ẩn nguy hiểm. Đó là lý do chúng tôi thường xuyên huấn luyện nhảy dù, bảo đảm binh sĩ luôn giữ được kỹ năng", thiếu tá Bradley nói.

Sự cố tương tự từng xảy ra hồi tháng 10/2019 trong đợt diễn tập 10 ngày ở căn cứ Shelby ở bang Mississippi, Mỹ, khiến ít nhất 32 lính dù bị thương, trong đó 18 người phải nhập viện.

Vũ Anh (Theo Sputnik)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét