Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2020

Cảnh sát Anh bắn chết kẻ đâm dao

Cảnh sát London, Anh, bắn chết một nghi phạm khủng bố sau khi hai người bị đâm ở Streatham hôm qua.

"Sự cố đã nhanh chóng được xác nhận là một vụ tấn công khủng bố và chúng tôi tin rằng nó liên quan đến phiến quân Hồi giáo", Lucy D'Orsi, sĩ quan cảnh sát London, nói và thêm rằng cơ quan chức năng đã ngăn chặn được tình hình nguy hiểm.

Cảnh sát London cho biết hai nạn nhân bị đâm đang được điều trị tại bệnh viện, trong đó có một người đàn ông bị thương nghiêm trọng và một phụ nữ khác bị thương nhẹ hơn, không nguy hiểm tới tính mạng.

Đoạn video được đăng lên mạng xã hội cùng ngày cho thấy hai sĩ quan cảnh sát mặc thường phục đang chĩa súng về phía một người nằm gục trên vỉa hè ở Streatham, phía nam London.

"Chúng tôi cố gắng bỏ chạy và tôi đã thấy một người đàn ông mặc áo hoodie có súng, mà bây giờ tôi mới biết đó là cảnh sát mặc thường phục. Một sĩ quan khác hét lên, yêu cầu chúng tôi quay vào bên trong vì đang có nguy hiểm", Chris Wells, người có mặt tại hiện trường, kể lại.

Cảnh sát Anh tại hiện trường vụ đâm dao ở London hôm qua. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát Anh tại hiện trường vụ đâm dao ở London hôm qua. Ảnh: Reuters. 

Sky News cho biết kẻ đâm dao là thành phần bị cảnh sát giám sát và đã ra tù từ tháng một. Thủ tướng Anh Boris Johnson cùng ngày cũng tuyên bố đang thúc đẩy cuộc điều tra nhanh chóng để tìm hiểu toàn bộ sự việc.

Ngày 29/11/2019, cảnh sát Anh Usman Khan, 28 tuổi, kẻ đâm dao trên cầu London khiến hai người thiệt mạng. Sự việc nhanh chóng gây tranh cãi khi Khan được ra tù trước thời hạn, y chỉ bị giam 7 năm dù bị tuyên phạt 16 năm tù do tham gia một âm mưu tấn công khủng bố.

Thủ tướng Johnson từng tuyên bố sẽ khiến các phần tử khủng bố phải chịu đầy đủ bản án và ngồi tù không sót một ngày nào sau khi xảy ra vụ đâm dao trên Cầu London. Johnson cam kết sẽ t nhằm đảm bảo rằng mọi bản án đã tuyên với những phần tử khủng bố và cực đoan bạo lực không bị rút ngắn.

Ngọc Ánh (Theo Reuters)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét