Thứ Hai, 3 tháng 2, 2020

Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì nổ lốp

Tây Ban NhaMáy bay Boeing 767 của hãng Air Canada chở 136 người bị nổ lốp khi cất cánh, phải bay nhiều vòng trên bầu trời Madrid trước khi đáp khẩn cấp.

Sự cố xảy ra tại sân bay Adolfo Suárez Madrid-Barajas hôm qua khi chiếc Boeing 767-300ER của Air Canada cất cánh để thực hiện hành trình từ thủ đô Madrid của Tây Ban Nha đến thành phố Toronto, Canada. Trên máy bay có 128 hành khách và 8 thành viên tổ bay.

Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì nổ lốp

Máy bay Air Canada hạ cánh khẩn cấp xuống Madrid tối qua. Video: VAN.

Phi công thông báo một chiếc lốp trong cụm càng đáp bị nổ khi chạy trên đường băng, khiến các mảnh vụn văng vào động cơ và gây hư hỏng bộ phận này. Tuy nhiên, máy bay không thể hủy cất cánh và phải tiếp tục rời mặt đất.

Phi cơ phải bay nhiều vòng trên bầu trời Madrid suốt gần 4 tiếng nhằm tiêu hao nhiên liệu và giảm trọng lượng, bảo đảm an toàn khi hạ cánh. Chiếc Boeing 767 không xả bớt dầu, nhiều khả năng vì chưa đạt độ cao an toàn để thực hiện quy trình này.

"Mọi thứ đều yên bình", hành khách Carlos Castañeda nhớ lại, cho biết những người trên máy bay đều bình tĩnh và không tỏ ra hoảng loạn.

Chiếc Boeing 767 sau khi hạ cánh tại sân bay Madrid tối qua. Ảnh: AFP.

Chiếc Boeing 767 sau khi hạ cánh tại sân bay Madrid tối qua. Ảnh: AFP.

Không quân Tây Ban Nha đã triển khai một tiêm kích EF-18A để hộ tống máy bay Air Canada. Chiếc Boeing 767 hạ cánh an toàn xuống sân bay Adolfo Suárez Madrid-Barajas, các xe cứu hỏa nhanh chóng áp sát phi cơ nhưng không có đám cháy nào được phát hiện.

Không có người bị thương trong sự cố. Nguyên nhân dẫn tới vụ nổ lốp vẫn đang được điều tra.

Vũ Anh (Theo RT)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét