Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2020

Man Utd - Tottenham: Tâm điểm Old Trafford

Jose Mourinho trở lại sân Old Trafford để đối đầu đội bóng cũ Man Utd ở vòng bốn Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

Man Utd - Tottenham: 22h30 Chủ Nhật, 4/10

Hậu vệ Sergio Reguilon mắc sai lầm trong trận ra mắt, khi Tottenham gặp Chelsea ở Cup Liên đoàn. Tuy nhiên, sản phẩm của lò đào tạo Real Madrid vẫn cho thấy những phẩm chất hàng đầu. Anh kiến tạo cho Erik Lamela gỡ hòa và rất tự tin khi cầm bóng tham gia tấn công. Reguilon cũng gây ấn tượng với pha tăng tốc 14m để cản phá cơ hội của Callum Hudson-Odoi.

Trước khi Reguilon đầu quân cho Tottenham, anh là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Man Utd. Nhưng những khúc mắc trong thỏa thuận khiến hậu vệ 23 tuổi không thể cập bến Old Trafford. Cuối tuần này, Reguilon sẽ lần đầu thi đấu trên sân vận động nổi tiếng này, phía trước anh là màn so tài với tài năng trẻ Mason Greenwood của Man Utd.

Những trận đấu của Tottenham và Man Utd là tâm điểm chú ý ở vòng trước, khi kết quả của chúng bị tác động bởi VAR. Man Utd đánh bại Brighton 3-2 sau khi được hưởng phạt đền ở giây cuối. Ngược lại, Tottenham gặp bất lợi vì VAR khi pha để bóng chạm tay của Eric Dier khiến họ bị Newcastle gỡ hòa 1-1 trên chấm 11m cũng ở những giây cuối trận.

Jose Mourinho có dịp đối đầu CLB cũ. HLV người Bồ Đào Nha giúp Tottenham xoay xở khá tốt với lịch thi đấu bất lợi gần đây. Tuy nhiên, việc thi đấu bốn trận trong một tuần là bất lợi không nhỏ cho đội khách.

*Thông tin lực lượng: Ole Gunnar Solskjaer xác nhận Harry Maguire và Bruno Fernandes cần phải được kiểm tra chấn thương sau trận thắng Brighton 3-0 ở Cup Liên đoàn. Khả năng ra sân của bộ đôi này còn bỏ ngỏ. Giovani Lo Celso và Son Heung-min dính chấn thương nhẹ nhưng vẫn có thể thi đấu cho Tottenham. Gareth Bale chưa hẹn ngày ra mắt.

Chelsea- Crystal Palace: 18h30 thứ Bảy, 3/10 (giờ Hà Nội)

Màn ra mắt thảm họa của Thiago Silva trong trận hòa West Brom 3-3 khiến nhiều người hoài nghi khả năng thích ứng với Ngoại hạng Anh ở tuổi 36 của trung vệ này. Trong trận thua Tottenham ở vòng bốn Cup Liên đoàn hồi giữa tuần, Frank Lampard sử dụng cặp trung vệ Fikayo Tomori và Kurt Zouma. Việc nhà cầm quân 42 tuổi có tiếp tục đặt niềm tin vào Silva trước Palace hay không là một dấu hỏi lớn.

Palace sở hữu cặp tiền đạo bị phạm lỗi nhiều thứ hai và thứ ba mùa trước - Wilfried Zaha và Jordan Ayew. Họ là những cầu thủ có khả năng quấy rối rất tốt. Đặc biệt, Ayew là cầu thủ phạm lỗi với đối phương nhiều nhất. Đối đầu với cầu thủ này sẽ là một thử thách với Silva - trung vệ đầy kinh nghiệm nhưng chưa quen với môi trường mới.

Palace từng thể hiện khả năng quật ngã các ông lớn khi họ đánh bại Man Utd ở vòng hai. Trận này, Chelsea chào đón sự trở lại của Christian Pulisic. Cầu thủ người Mỹ thi đấu ấn tượng ở cuối mùa trước nhưng chưa đá trận nào mùa này do chấn thương.

*Thông tin lực lượng: Timo Werner có thể được cho nghỉ sau khi có dấu hiệu đau nhẹ ở hai trận gần đây. Hakim Ziyech và Billy Gilmour vẫn phải ngồi ngoài. Về phía Palace, Michy Batshuayi không thể ra sân chống lại đội bóng chủ quản. Gary Cahill, Patrick van Aanholt, James Tomkins, Connor Wickham và Nathan Ferguson chưa thể thi đấu nhưng Jeffrey Schlupp và Scott Dann có thể trở lại.

Leeds - Man City: 23h30 thứ Bảy, 3/10

Pep Guardiola có dịp đối đầu người ông cực kỳ ngưỡng mộ trong giới HLV - Marcelo Bielssa. Đây là dịp HLV người Tây Ban Nha chứng tỏ năng lực, và giúp Man City tìm lại cảm giác chiến thắng sau trận thua Leicester 2-5 vòng trước.

Đội chủ nhà Leeds bước vào trận này sau hai chiến thắng liên tiếp. Bielsa đang cho các học trò chơi thứ bóng đá phóng khoáng. Số bàn thắng của Leeds sau ba vòng chỉ kém hai đội đầu bảng Liverpool và Leicester. Tuy nhiên, số bàn thua của họ cũng chỉ hơn hai đội vừa cùng lên hạng - West Brom và Fulham.

Để cải thiện hàng thủ, Man City vừa chi 79 triệu USD để mua Ruben Dias. Mùa trước, sau trận thua đầu tiên, Man City đã trút giận lên Watford với trận thắng 8-0. Liệu thầy trò Guardiola có lặp lại điều đó trên sân Elland Road?

*Thông tin lực lượng: Cánh trái của Leeds thiệt hại không nhỏ khi Jack Harrison không thể thi đấu vì được mượn từ Man City. Pablo Hernandez, Gaetano Berardi và Adam Forshaw vắng mặt do chấn thương. Man City không có John Stones, Sergio Aguero, Gabriel Jesus và Joao Cancelo. Ilkay Gundogan đã hết giai đoạn cách ly Covid-19 nhưng chưa thể thi đấu.

Arsenal - Sheffield United: 20h Chủ Nhật, 4/10

Hồi tháng Một, Chris Wilder từng bày tỏ sự thất vọng khi Sheffield United rời sân Emirates với một trận hòa. Nhưng vào lúc này, đó có lẽ lại là mong muốn của nhà cầm quân 53 tuổi. Bỏ lại những màn trình diễn ấn tượng năm ngoái, Sheffield United đang chật vật ở mùa giải thứ hai tại Ngoại hạng Anh.

Thầy trò Wilder chưa giành điểm, chưa ghi bàn sau ba vòng đầu. Trước đó, Sheffield toàn thua ba trận cuối mùa trước. Đó là những tín hiệu cảnh báo sự bất ổn mà Wilder có lẽ đang cố tìm hiểu nguyên nhân. Sheffield vẫn đang chật vật trong việc tìm kiếm những chân sút mới.

Arsenal có thể chia sẻ điều này với đối thủ. "Pháo thủ" đang thèm khát tiền vệ Houssem Aouar của Lyon nhưng thương vụ này còn khá mập mờ. Ở trận thắng West Ham 2-1, Arsenal vất vả trong những đợt lên bóng và sự góp mặt của Aouar có thể giúp họ giải quyết điều đó.

*Thông tin lực lượng: Calum Chambers, Gabriel Martinelli, Pablo Mari, Shkodran Mustafi và Emile Smith Rowe vắng mặt bên phía Arsenal, trong khi Sokratis và Cedric Soares phải đợi kiểm tra để biết có thể ra sân hay không. Sheffield United không có Lys Mousset và Jack O'Connell trong khi Simon Moore cũng chưa chắc có thể thi đấu.

Aston Villa - Liverpool: 1h45 thứ Hai, 5/10

Liverpool có cơ hội gỡ lại thể hiện sau khi bị loại khỏi Cup Liên đoàn hồi giữa tuần. Nhưng làm khách trên sân Aston Villa thời điểm này không phải nhiệm vụ dễ dàng. Thầy trò Dean Smith giành trọn sáu điểm sau hai trận - một khởi đầu như mơ với đội bóng chỉ hơn nhóm xuống hạng một điểm mùa trước.

Mượn thành công Ross Barkley từ Chelsea là một thương vụ béo bở với Villa. Thủ quân Jack Grealish đã chào đón tiền vệ đồng hương rất niềm nở trên mạng xã hội. Tuy nhiên, hàng tiền vệ Villa đang chơi khá ổn định. Nếu Smith sử dụng Barkley ở trận này, quyết định đó có thể phản tác dụng.

Liverpool khởi đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch bằng ba trận toàn thắng. Lúc này, chỉ Leicester ghi nhiều bàn hơn họ. Hàng công mạnh mẽ của Jurgen Klopp được chờ đợi sẽ khiến Villa nhận bàn thua đầu tiên mùa này. Điều duy nhất khiến người hâm mộ Liverpool kém vui có lẽ là việc tân binh Thiago Alcantara bị nhiễm nCoV. Tiền vệ người Tây Ban Nha rất được chờ đợi, nhưng anh sẽ phải cách ly thêm 10 ngày mới có thể ra sân trở lại.

*Thông tin lực lượng: Liverpool thiếu Alex Oxlade Chamberlain, Joel Matip và Konstantinos Tsimikas. Thủ quân Jordan Henderson chưa chắc kịp bình phục trong khi tân binh Thiago Alcantara đang cách ly Covid-19. Villa không có Bjorn Engels và Wesley.

Levante - Real Madrid: 21h Chủ Nhật, 4/10

Real hướng đến chiến thắng thứ ba liên tiếp tại La Liga khi làm khách của Levante ở vòng 4. Thầy trò Zinedine Zidane đang đứng thứ ba, giành bảy điểm sau ba trận. Ở trận đấu với Real Valladolid hồi giữa tuần, Real giành chiến thắng một cách chật vật nhờ bàn duy nhất của Vinicius Junior.

Levante mới giành được ba điểm, nhờ chiến thắng 3-1 trước Osasuna ở vòng hai. Tuy nhiên, dù thua Sevilla 0-1 ở vòng gần nhất, đoàn quân của Paco Lopez gây ấn tượng ở trận đấu đó. Hồi tháng Hai, Levante từng đánh bại Real 1-0 nhờ pha lập công của Jose Luis Morales. Do vậy, thầy trò Zidane không thể chủ quan dù chỉ gặp đội đang đứng thứ 13 trên bảng điểm.

Thiệt hại về tài chính do Covid-19 khiến Real không thể đưa về những tân binh đình đám như mọi năm. Vì thế, Zidane rất cần các học trò khỏe mạnh. Tuy nhiên, cách đây ba ngày, Real nhận tin Eden Hazard dính chấn thương đùi và phải nghỉ thi đấu bốn tuần. Đây tiếp tục là một bước lùi cho Hazard sau khi anh chỉ thi đấu 16 trận ở mùa trước bởi lý do sức khỏe.

*Thông tin lực lượng: Ngoài Hazard, Real sẽ không có Eder Militao, Toni Kroos và Mariano ở trận này. Levante thiếu Cheick Doukoure nhưng Ruben Rochina và Hernani cũng có thể vắng mặt.

Barca - Sevilla: 2h thứ Hai, 5/10

Dù vướng vào rắc rối với vụ lùm xùm đi hay ở của Lionel Messi, Barca khởi đầu mùa giải một cách mạnh mẽ với hai chiến thắng - 4-0 trước Villarreal và 3-0 trước Celta Vigo. Ngoài đội đầu bảng Getafe, Barca là đội duy nhất chưa để thủng lưới.

Tài năng trẻ Ansu Fati gây ấn tượng mạnh khi lập cú đúp ở trận thắng Villarreal, rồi sau đó mở tỷ số trước Celta Vigo. Màn thể hiện của Fati, khi đá cạnh Messi, mở ra một tương lai tươi sáng cho Barca sau một mùa hè họ chia tay nhiều trụ cột.

Tuy nhiên, ĐKVĐ Europa League Sevilla không phải đối thủ dễ chơi. Đoàn quân của Julen Lopetegui cũng toàn thắng hai trận đầu tiên và đang có quyết tâm cao độ. Tuy nhiên, Sevilla không có thành tích đối đầu tốt trước Barca. Kể từ mùa 2015-2016, họ chưa từng thắng trong cặp đấu này. 16 lần đối đầu gần nhất, chiến thắng thuộc về Barca.

*Thông tin lực lượng: Trung vệ Clement Lenglet vắng mặt bên phía Barca do nhận thẻ đỏ ở trận gặp Celta Vigo, trong khi thủ thành số một Marc-Andre ter Stegen chưa trở lại. Sevilla không có Sebastien Corchia, nhưng Carlos Fernandez và Bryan Gil có thể trở lại.

Lazio - Inter: 20h Chủ Nhật, 4/10

Trận chiến giữa hai đội top bốn Serie A mùa trước chứng kiến màn so tài giữa Ciro Immobile và Romelu Lukaku. Immobile đoạt Giày Vàng châu Âu mùa trước với 36 bàn. Nhưng anh mới ghi một bàn sau hai trận trong khi Lukaku đã có ba pha lập công. Mùa trước, chân sút người Bỉ đóng góp 23 bàn cho Inter.

Thất bại 1-4 trước Atalanta vòng trước giáng một đòn mạnh lên tham vọng giành vé dự Champions League mùa này của Lazio. Thầy trò Simone Inzaghi cần một liều thuốc tinh thần trước đối thủ họ từng đánh bại hai trong ba lần gặp gần nhất. Tuy nhiên, Inter có thói quen thi đấu rất tốt ở Rome.

Từ mùa 2014-2015, Inter đã bốn lần giành chiến thắng trên sân Lazio. Trong cùng thời gian, đội chủ sân Giuseppe Meazza chỉ đạt thành tích tốt hơn khi làm khách của Udinese.

*Thông tin lực lượng: Tiền vệ Matias Vecino vắng mặt bên phía Inter nhưng tân binh Arturo Vidal đã thể hiện quá tốt ở trận gặp Benevento và sẽ tiếp tục được đá chính. Lazio không có Luiz Felipe, Senad Lulic và Vedat Muriqi.

Juventus - Napoli: 1h45 thứ Hai, 5/10

ĐKVĐ Juventus tiếp đội đầu bảng Napoli là trận cầu tâm điểm ở vòng ba Serie A. Cuối tuần trước, "Bà đầm già" chật vật cầm hòa AS Roma 2-2 ở thế thiếu người, nhờ cú đúp của Cristiano Ronaldo. Trong khi đó, Napoli khởi đầu mùa giải một cách hoàn hảo sau hai chiến thắng trước Parma và Genoa.

Ronaldo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Serie A với ba bàn. Phong độ của tiền đạo người Bồ Đào Nha cho thấy anh không bị ảnh hưởng bởi thời gian chuẩn bị mùa giải khá eo hẹp, trong khi chưa làm việc lâu với HLV mới Andrea Pirlo. Alvaro Morata được kỳ vọng sẽ cùng Paulo Dybala chia lửa với Ronaldo trên hàng công.

Napoli đứng thứ bảy mùa trước - vị trí thấp nhất của họ kể từ mùa giải 2008-2009. Vì thế, đoàn quân của Gennaro Gattuso hừng hực lấy lại vị thế trong mùa giải này. Tiền đạo Victor Osimhen, bản hợp đồng lớn nhất của Napoli cho đến lúc này, đang thể hiện khả năng hòa nhập khá tốt. Anh đã có một pha kiến tạo sau hai trận.

*Thông tin lực lượng: Juventus vẫn chưa thể có sự phục vụ của Matthijs de Ligt, Federico Bernardeschi và Alex Sandro, trong khi Adrien Rabiot bị treo giò. Napoli không có thủ quân Lorenzo Insigne và tiền vệ Piotr Zielinski.

Bayern - Hertha Berlin: 23h Chủ Nhật, 4/10

Trận thua gây sốc 1-4 của Bayern trước Hoffenheim ở vòng trước không chỉ khiến khán giả tại Bundesliga bất ngờ. Nó chấm dứt chuỗi trận bất bại kéo dài 32 trận, từ tháng 12 năm ngoái, của thầy trò Hansi Flick. Tập thể giành cú ăn ba mùa trước lập tức xốc lại tinh thần với chiến thắng 3-2 trước Dortmund ở trận tranh Siêu Cup Đức. Kết quả đó giúp Bayern mang về nhà chiếc Cup thứ năm trong năm nay.

Vào "hang hùm" ở thời điểm này có lẽ không phải điều Hertha Berlin mong muốn. Họ cũng thất bại ở vòng trước, thua Eintracht Frankfurt 1-3. Sau khi đứng thứ 10 mùa trước, đội bóng của HLV Bruno Labbadia đã trải qua một mùa hè tích cực khi chiêu mộ tiền đạo người Colombia Jhon Cordoba từ Cologne.

Hertha thua đậm Bayern 0-4 trong lần đối đầu gần nhất hồi tháng Một. Nhưng ở lần làm khách trên sân Allianz Arena mùa trước, họ kiếm được một điểm sau trận hòa không bàn thắng.

*Thông tin lực lượng: Leon Goretzka và David Alaba vắng mặt ở trận tranh Siêu Cup và chưa chắc kịp bình phục để ra sân. Leroy Sane sẽ ngồi ngoài thêm hai tuần. Hertha không có Javairo Dilrosun và Arne Maier.

Di Khánh

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét