Thứ Tư, 30 tháng 6, 2021

Cụ 112 tuổi là người đàn ông thọ nhất thế giới

Sách Kỷ lục Thế giới Guinness công bố Emilio Flores Marquez, từ Puerto Rico, 112 tuổi, trở thành người đàn ông sống lâu nhất thế giới.

Marquez, sinh ra ở Carolina, phía đông thủ đô San Juan của Puerto Rico vào năm 1908, đã sống 112 năm 326 ngày. Sách Kỷ lục Thế giới Guinness trao tặng Marquez chứng nhận tại nhà và thông báo trên web hôm nay.

"Cha tôi đã nuôi nấng tôi bằng tình yêu thương và dạy tôi phải yêu thương mọi người. Ông ấy luôn khuyên tôi và các anh chị em làm điều tốt, chia sẻ mọi thứ với người khác. Ngoài ra, tôi luôn đặt Chúa trong tim", Marquez chia sẻ về bí quyết sống lâu.

Emilio Flores Marquez (giữa) nhận chứng nhận kỷ lục Guinness.

Emilio Flores Marquez (giữa) nhận chứng nhận kỷ lục Guinness. Ảnh: Guinness.

Là con thứ hai trong số 11 anh chị em, Marquez làm việc trong trang trại mía của gia đình và chỉ học đến lớp ba. Andrea Pérez De Flores, người vợ đã chung sống với ông 75 năm, đã qua đời năm 2010. Họ có với nhau 4 người con.

Người đàn ông thọ nhất trước đây được Sách Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận là Dumitru Comănescu, từ Romania, qua đời vào ngày 27/6/2020, hưởng thọ 111 tuổi 219 ngày.

Sau khi Comănescu qua đời, Guinness nhận được bằng chứng Marquez đã sinh sớm hơn người giữ kỷ lục trước đó ba tháng. "Chúng tôi luôn vinh dự khi được tôn vinh những con người phi thường này, năm nay chúng tôi nhận được hồ sơ của không chỉ một mà hai ứng viên cho danh hiệu người đàn ông sống thọ nhất", Craig Glenday, tổng biên tập của Sách Kỷ lục Thế giới Guinness, cho biết.

Phương Vũ (Theo AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét