Thứ Tư, 24 tháng 11, 2021

Hộp hẹn hò thu hút người trẻ Trung Quốc

Hộp hẹn hò gây sốt với thanh niên Trung Quốc, khi họ chỉ cần bỏ khoản tiền nhỏ để có được số liên lạc ngẫu nhiên của một người lạ.

Những chiếc hộp hẹn hò lần đầu xuất hiện tại các chợ đêm ở nhiều thành phố lớn của Trung Quốc từ vài tháng trước, khi các chủ quầy hàng giới thiệu về hai chiếc hộp đựng thông tin của khách hàng nam và khách hàng nữ.

Khách hàng có nhu cầu tìm người hẹn hò sẽ phải bỏ ra một nhân dân tệ (0,16 USD) để có được số tài khoản WeChat, mạng xã hội được dùng nhiều nhất tại Trung Quốc, của một người lạ. Họ cũng phải bỏ ra số tiền tương tự nếu muốn để lại số tài khoản WeChat của mình vào hộp.

Với dịch vụ này, hai người xa lạ có thể bắt đầu trò chuyện và thử hẹn hò giấu mặt. "Sau khi để lại số liên lạc của mình trong hộp. Tôi tò mò không biết ai sẽ chọn mình. Thật là kích thích", một khách hàng chia sẻ.

Hộp hẹn hò ở Trung Quốc. Ảnh: Baidu.

Hộp hẹn hò ở Trung Quốc. Ảnh: Baidu.

Một chủ quầy hàng ở quận Tainhe, Quảng Châu, miền nam Trung Quốc, cho biết các hộp hèn hò bí mật này đem lại cho khách hàng cảm giác tò mò, thích thú về cách kết bạn mới.

Một chủ quầy hàng khác chia sẻ khách hàng nam thường có xu hướng mua thông tin liên hệ của đối phương, trong khi khách hàng nữ thường để lại thông tin của mình.

"Tôi mở cửa hàng từ 19h đến 22h, kiếm được khoảng 50 nhân dân tệ (7,83 USD) một ngày", chủ quầy nói.

Các hộp hẹn hò cũng được bán trên những trang web thương mại điện tử với giá tương tự.

Chuyên gia tư vấn hôn nhân và gia đình Sun Hao nhận định sự phổ biến của các hộp hẹn hò cho thấy mong muốn giao tiếp xã hội mạnh mẽ của giới trẻ Trung Quốc. Tuy nhiên, Sun cũng nhắc nhở mọi người nên tỉnh táo khi sử dụng dịch vụ này và không vội vàng tin tưởng người lạ trên mạng.

Yan Bing, giám đốc Công ty Luật Yuntong có trụ sở tại Bắc Kinh, thì lo ngại thông tin cá nhân khách hàng để lại trong các hộp hẹn hò có thể bị lợi dụng cho các mục đích khác, như bán cho các bên quảng cáo, hoạt động bị cấm ở Trung Quốc.

Ngọc Ánh (Theo SCMP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét