Thứ Tư, 19 tháng 6, 2024

Ứng viên dùng AI để tranh cử nghị sĩ ở Anh

Doanh nhân Steve Endacott sử dụng AI để tạo dựng hình ảnh và trả lời câu hỏi của cử tri khi ứng cử ghế nghị sĩ trong cuộc tổng tuyển cử tháng 7.

Steve Endacott, 59 tuổi, là một trong số hàng trăm ứng viên tranh cử ghế nghị sĩ Anh trong cuộc tổng tuyển cử ngày 4/7. Tuy nhiên, hình ảnh trên tờ rơi tranh cử của ông Endacott không dùng ảnh cá nhân mà sử dụng hình ảnh do AI (trí tuệ nhân tạo) tạo ra.

"Chúng tôi đang thành lập một đảng mới, sẽ tuyển thêm nhiều ứng viên AI trên khắp cả nước sau cuộc bầu cử này. Chúng tôi coi đây là sự khởi đầu, là nền tảng cho điều lớn lao, cho nền dân chủ", ông Endacott nói.

Ứng cử viên AI AI Steve. Ảnh: NDTV

Ứng viên AI Steve. Ảnh: NDTV

Ông Endacott ra tranh cử với tư cách ứng viên độc lập, đại diện cho khu vực bầu cử Brighton Pavilion ở thị trấn ven biển phía nam. Xuyên suốt chiến dịch, ông sử dụng hình ảnh ứng viên AI tên "AI Steve" để vận động và tên được đề trên lá phiếu cũng sẽ là AI Steve.

AI Steve được mô tả là doanh nhân "thân thiện với môi trường, có lòng trắc ẩn và đã chán ghét nền chính trị truyền thống". Cử tri có thể vào trang web AI Steve và trò chuyện với AI này. Nó luôn sẵn sàng nhận các cuộc gọi và có thể thực hiện tới 10.000 cuộc trò chuyện cùng lúc.

"Ứng viên AI" có thể giải đáp thắc mắc của người dân, giải thích các lập trường về những vấn đề như quyền của cộng đồng LGBTQ, nhà ở, rác thải, chiến sự Israel - Hamas hay nhập cư. Nó đưa ra câu trả lời dựa trên cơ sở dữ liệu về các chính sách của Endacott. Nếu Endacott chưa vạch ra chính sách cho một vấn đề nào đó được nêu ra, AI sẽ tiến hành nghiên cứu trên Internet và thúc đẩy cử tri đề xuất chính sách.

Ủy ban bầu cử Anh đã làm rõ rằng nếu AI Steve thắng cử, người đảm nhận chức vụ nghị sĩ trong quốc hội phải là doanh nhân Endacott.

Endacott là chủ tịch của Neural Voice, công ty sở hữu công nghệ để tạo ra AI Steve. Endacott nói rằng ông không sử dụng AI để thúc đẩy lợi ích kinh doanh, khẳng định động lực của mình là thúc đẩy chính phủ ban hành những thay đổi nhằm cắt giảm lượng khí thải carbon.

Ngọc Ánh (Theo Reuters/NDTV)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét