Thứ Tư, 1 tháng 7, 2020

Nhận án 1.000 năm tù, được tự do sau 7 năm

MỹPeter Mallory, 72 tuổi, được ân xá dù mới chấp hành được 7 năm trong bản án 1.000 năm tù do tàng trữ văn hóa phẩm khiêu dâm trẻ em.

Mallory được Hội đồng Xét ân xá và đặc xá bang Georgia phóng thích ngày 27/5. Từ nay tới cuối đời, Mallory phải ghi danh vào , đeo thiết bị định vị, không được lại gần nạn nhân, và không được bước vào phạm vi hạt Troup, nơi phạm tội, AJC đưa tin.

Theo bản án, Mallory là chủ sở hữu đài truyền hình ở hạt Troup. Năm 2011, Mallory bị phát hiện tàng trữ 26.000 file văn hóa phẩm khiêu dâm trẻ em trong máy tính tại nơi làm việc. Ông ta còn lắp camera dưới bàn để lén quay những cô gái đến gặp mình.

Peter Mallory tại tòa. Ảnh: The LaGrange Daily News.

Peter Mallory tại tòa. Ảnh: The LaGrange Daily News.

Tháng 2/2013, Mallory bị phạt về các tội Bóc lột tình dục trẻ em, Xâm phạm quyền riêng tư,Tác động chứng cứ. Đơn kháng cáo của Mallory bị bác ngày 7/5.

Mallory đệ đơn xin ân xá sau khi thỏa mãn điều kiện thời gian chấp hành án vào tháng 12/2019 và được chấp thuận vào 5 tháng sau, bất chấp phản đối của công tố viên và hai nạn nhân. Đại diện Hội đồng Xét ân xá cho biết Mallory đã cải tạo tốt và "tin rằng ông ta sẽ bị Sở Giám sát cộng đồng bang Georgia theo dõi sát sao".

Trước sự bất bình của người dân hạt Troupe, công tố viên cho biết đã cố ngăn chặn nhưng "bất lực" vì với hành vi tội phạm của Mallory, quy định pháp luật không cho phép áp dụng hình phạt tù không ân xá. Hơn nữa, chỉ Hội đồng Xét ân xá và đặc xá mới có quyền xem xét phóng thích tù nhân trước thời hạn.

Hiện, Mallory sống tại thành phố Atlanta, cách hạt Troupe khoảng một giờ xe chạy.

Quốc Đạt (Theo AJC, LaGrange Daily News)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét