Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020

Người cầm trịch đổ lỗi cho Trump gây hỗn loạn cuộc tranh luận

"Tôi đã nướng được một chiếc bánh ngon lành và đẹp đẽ nhưng rồi sau đó, Tổng thống thẳng thừng đạp chân lên nó", Wallace, người dẫn dắt cuộc tranh luận đầu tiên giữa Trump và đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden, trả lời phỏng vấn trên kênh Fox News ngày 1/10.

Chris Wallace dẫn dắt cuộc tranh luận Trump - Biden tại Cleveland, Ohio, tối 29/9. Ảnh: Reuters.

Chris Wallace dẫn dắt cuộc tranh luận Trump - Biden tại Cleveland, Ohio, tối 29/9. Ảnh: Reuters.

"Điều đó thật sự gây khó chịu", ông nói thêm. "Nó gây khó chịu cho tôi bởi tôi đã cố gắng rất nhiều để chuẩn bị cho một cuộc tranh luận nghiêm túc và nó còn khiến người dân Mỹ cảm thấy khó chịu hơn bởi họ không có được một cuộc tranh luận mà họ mong muốn".

Khi được phóng viên, đồng nghiệp Bill Hemmer hỏi ông có xem lại cuộc tranh luận không, Wallace trả lời: "Chúa ơi, không. Đó không phải thứ mà tôi muốn xem lại".

"Tôi phải mất 4 năm mới xem lại cuộc tranh luận Trump - Clinton năm 2016, cuộc mà tôi rất thích", Wallace giải thích. "Vậy nên, có lẽ phải mất một thời gian nữa tôi mới xem lại cuộc tranh luận này".

Ủy ban Tranh luận Tổng thống Mỹ hôm 30/9 cho hay họ sẽ ban hành biện pháp mới để "duy trì trật tự" tại các cuộc tranh luận sắp tới giữa Trump và Biden, dấu hiệu cho thấy sự thất vọng với kết quả tranh luận đầu tiên.

Một trong những đề xuất phổ biến là trao quyền cho người điều hành tắt tiếng micro của ứng viên. Tuy nhiên, Wallace cho biết điều này có thể sẽ không phù hợp.

"Ngay cả khi micro của Tổng thống đã bị tắt, ông ấy vẫn có thể tiếp tục ngắt lời và micro của Biden có thể bắt được âm thanh ấy. Điều ấy vẫn làm gián đoạn quá trình tranh luận", ông nói trong cuộc phỏng vấn báo New York Times ngày 30/9.

Trong cuộc tranh luận đầu tiên, Trump và Biden dành quá nhiều thời gian công kích đối phương thay vì đưa ra những khác biệt trong chính sách, điều các cử tri muốn lắng nghe. Cuộc tranh luận bị cho là "hỗn loạn" dường như cũng khiến nhiều người dân Mỹ "ngán ngẩm".

Khoảng 28,7 triệu người đã theo dõi cuộc tranh luận đầu tiên trên ABC, CBS, NBC và Fox, thấp hơn mức 45 triệu người xem Trump tranh luận với Hillary Clinton trên các kênh này vào năm 2016.

Cuộc tranh luận tiếp theo giữa Trump và Biden sẽ diễn ra ngày 15/10 tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Adrienne Arsht ở Miami và cuộc tranh luận thứ ba được tổ chức ngày 22/10 tại Đại học Belmont ở Nashville.

Vũ Hoàng (Theo CNN)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét