Thứ Tư, 28 tháng 4, 2021

BioNTech tin vaccine chống được biến thể nCoV Ấn Độ

Người sáng lập BioNTech bày tỏ tin tưởng rằng loại vaccine mà công ty của ông cùng phát triển với Pfizer có tác dụng chống lại biến thể nCoV ở Ấn Độ.

"Chúng tôi vẫn đang thử nghiệm với biến thể Ấn Độ, nhưng biến thể Ấn Độ có những đột biến mà chúng tôi từng thử nghiệm và vaccine của chúng tôi có hiệu quả chống lại chúng, vì vậy tôi tự tin về vấn đề này", người đồng sáng lập BioNTech Ugur Sahin hôm nay nói tại Đức.

BioNTech tin vaccine chống được biến thể Ấn Độ

Một bệnh nhân Covid-19 thở oxy ở Ghaziabad, Ấn Độ ngày 28/4. Ảnh: AFP.

"Vaccine được sản xuất một cách thông minh và tôi tin rằng 'bức tường thành' sẽ giữ vững được. Nếu chúng tôi phải củng cố lại 'bức tường thành', thì chúng tôi sẽ làm điều đó, tôi không lo lắng về việc này", ông nói thêm.

Ấn Độ đang phải đối mặt tình trạng ca mắc mới và ca tử vong tăng vọt, khiến nhiều người lo ngại biến thể từ Ấn Độ là yếu tố góp phần gây ra thảm họa. WHO cho biết biến thể B.1.617 từ Ấn Độ đã được phát hiện ở "ít nhất 17 quốc gia".

Tuy nhiên, họ chưa tuyên bố nó là "biến thể đáng lo ngại", tức là nó nguy hiểm hơn phiên bản nCoV gốc, như có khả năng lây nhiễm, gây chết người cao hơn hoặc có thể né vaccine.

Vaccine Pfizer-BioNTech là loại vaccine đầu tiên được cấp phép ở phương Tây và nó đã được triển khai ở hàng chục quốc gia trên toàn thế giới. Sahin cho biết vaccine này có thể được Trung Quốc phê duyệt vào tháng 7.

Phương Vũ (Theo AFP)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét