Thứ Năm, 29 tháng 4, 2021

Quỳ xin oxy cứu mẹ mắc Covid-19

Ấn ĐộShruti Saha quỳ bên ngoài một nhà máy oxy tại thủ đô New Delhi để mong cứu mẹ, nhưng vài giờ sau cô nhận tin mẹ đã qua đời.

Shruti Saha hôm 27/4 mất hàng giờ tìm kiếm nơi nạp bình oxy ở New Delhi cho người mẹ đang mắc Covid-19. Thủ đô Ấn Độ đang chống chọi đợt bùng phát Covid-19 nghiêm trọng, khiến các bệnh viện quá tải và gây tình trạng thiếu oxy.

Sau khi tìm được một xưởng nạp oxy tại khu công nghiệp tồi tàn ở thủ đô, Saha phải chờ qua đêm, sang ngày 28/4 để mong đến lượt mình.

Trong lúc đứng đợi, Saha bắt đầu hoảng sợ, khuỵu gối cầu xin cơ sở này mở cửa. Tuy nhiên, cảnh sát và nhân viên an ninh bảo cô hãy đợi.

Shruti Saha quỳ gối bên ngoài xưởng nạp oxy ở New Delhi, Ấn Độ hôm 28/4. Ảnh: Reuters.

Shruti Saha quỳ gối bên ngoài xưởng nạp oxy ở New Delhi, Ấn Độ hôm 28/4. Ảnh: Reuters.

Vài giờ sau, khi vẫn xếp hàng chờ, Saha được người nhà gọi điện báo tin mẹ cô đã qua đời. Cô suy sụp, gục ngã, trong khi những người xung quanh cố động viên, an ủi cô. Bình oxy rỗng bị bỏ lại nơi cô đã đứng xếp hàng.

"Chúng tôi ra khỏi nhà từ 2h sáng. Ở Delhi không có oxy. Cuối cùng thì chúng tôi cũng đến được đây. Tôi liên tục nói với họ rằng tình trạng của mẹ tôi rất nghiêm trọng", Saha nói và khóc.

Delhi ghi nhận một ca tử vong sau mỗi 4 phút trong nhiều ngày qua. Do các bệnh viện quá tải, gia đình bệnh nhân cố chữa trị tại nhà bằng cách liên tục cho thở oxy.

"Chúng tôi đã cố gắng tìm giường ở rất nhiều bệnh viện suốt hai ngày. Hãy đưa tôi về nhà ngay bây giờ", Saha nói, và một người đàn ông nắm tay cô dẫn đi.

Huyền Lê (Theo Reuters)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét