Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2022

Đi chơi về muộn, người đàn ông cứu cả khu nhà

PhápNgười đàn ông đi chơi về lúc 3h sáng và phát hiện tòa nhà tại Lille bị nứt nên đã cảnh báo mọi người sơ tán trước khi nó sập.

Khi phát hiện các vết nứt xuất hiện trên tường tòa nhà ở trung tâm thành phố Lille, miền bắc nước Pháp, người đàn ông đi chơi về muộn đã thông báo ngay với cơ quan ứng phó khẩn cấp để họ sơ tán cư dân ngay trong đêm để phòng ngừa.

Ngay sau khi giới chức sơ tán toàn bộ dân bên trong, tòa nhà 4 tầng bất ngờ sập xuống. Danh tính người đàn ông này chưa được công bố.

Lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng phản ứng và dựng hàng rào xung quanh khu vực. Martine Aubry, thị trưởng thành phố Lille, nói với đài truyền hình Pháp BFM TV rằng hành động của người đàn ông đã cứu rất nhiều người.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường tòa nhà bị sập ở trung tâm thành phố Lille, phía bắc Pháp, ngày 12/11. Ảnh: AFP.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường tòa nhà bị sập ở trung tâm thành phố Lille, phía bắc Pháp, ngày 12/11. Ảnh: AFP.

"Tôi vẫn còn run vì nếu người đàn ông này không về nhà lúc 3h sáng và liên lạc với chúng tôi, chúng tôi sẽ không thể kịp phản ứng và rõ ràng sẽ có nhiều người chết", bà nói, thêm rằng sau khi nhận tin báo, cảnh sát và cứu hỏa lập tức quyết định sơ tán tòa nhà vì tin đây là một "nguy cơ thực sự".

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm trong đống đổ nát một bác sĩ mất tích sau sự việc. "Chúng tôi gần như chắc chắn rằng người này đang kẹt dưới đống đổ nát", đại diện cơ quan cứu hỏa Stephane Beauventre cho biết. "Xe của anh ấy đang ở bãi đỗ, nhưng không ai trả lời điện thoại và anh ấy đã không đến nơi làm việc".

Các quan chức chính quyền đã đến khảo sát những ngôi nhà lân cận trong ngày 12/11 để kiểm tra các vết nứt hoặc nguy cơ rò rỉ khí gas sau sự cố.

"Chúng tôi nghe thấy tiếng động trong vài giây, lúc đầu rất nhỏ. Chúng tôi chỉ nghĩ đó là tiếng giàn giáo rơi", Ludovic Ficher, 30 tuổi, làm việc trong một tòa nhà liền kề, kể về khoảnh khắc tòa nhà 4 tầng sập xuống.

"Khi chúng tôi biết toàn bộ tòa nhà đang sụp đổ, tất cả chúng tôi đã chạy ra ngoài", Ficher cho hay. "Lúc đó tôi vô cùng sợ hãi".

Vũ Hoàng (Theo AP, AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét