Thứ Ba, 28 tháng 9, 2021

Mẹ con đoàn tụ sau 70 năm

Abdul Kuddus Munsi đoàn tụ với người mẹ gần 100 tuổi của ông sau 70 năm mất liên lạc nhờ mạng xã hội.

"Đây là ngày hạnh phúc nhất trong đời tôi", Abdul Kuddus Munsi cho biết sau khi gặp lại Mongola Nessa, người mẹ gần 100 tuổi của ông, tại huyện Brahmanbaria, Bangladesh hôm 25/9.

Người đàn ông 82 tuổi này được sinh ra tại Brahmanbaria vào năm 1939 và được gửi đến sống cùng họ hàng khi lên 10. Tuy nhiên, ông mất liên lạc với gia đình sau khi bỏ nhà và được hai người chị nhận nuôi.

Abdul Kuddus Munsi (trái) nắm tay người mẹ Mongola Nessa tại Brahmanbaria, Bangladesh, khi đoàn tụ sau 70 năm. Ảnh: AFP.

Abdul Kuddus Munsi (trái) nắm tay người mẹ Mongola Nessa tại Brahmanbaria, Bangladesh, khi đoàn tụ sau 70 năm. Ảnh: AFP.

Hồi tháng 4, một doanh nhân đăng video của Kuddus lên mạng xã hội Facebook, kêu gọi giúp đỡ ông tìm kiếm cha mẹ. Tất cả những gì Kuddus có thể nhớ là tên của cha mẹ mình và ngôi làng họ từng sinh sống.

Một người họ hàng xa trong làng đã nhìn thấy bài đăng và thông báo cho Kuddus rằng mẹ của ông, được cho là đã gần 100 tuổi, vẫn còn sống. Kuddus sau đó di chuyển khoảng 350 km từ thành phố Rajshahi đến Brahmanbaria để đoàn tụ với mẹ sau nhiều thập kỷ xa cách. Người mẹ nhận ra ông nhờ một vết sẹo trên tay.

"Mẹ tôi đã quá già và không thể nói rõ ràng. Bà ấy bật khóc sau khi nhìn thấy tôi và nắm lấy tay tôi. Tôi nói với bà ấy rằng con trai mẹ đã trở về, từ bây giờ mẹ không phải lo lắng về bất cứ chuyện gì", Kuddus kể lại.

Shafiqul Islam, cháu của Kuddus, cho biết hai mẹ con "đã nắm tay nhau và khóc rất lâu khi đoàn tụ". "Hàng trăm dân làng đến xem khoảnh khắc này cũng khóc", Islam nói.

Ánh Ngọc (Theo AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét