Thứ Hai, 27 tháng 4, 2020

Ca nhiễm nCoV trên khu trục hạm Mỹ tăng gấp ba

Tàu khu trục USS Kidd của hải quân Mỹ ghi nhận gần 50 ca nhiễm nCoV, cao gấp ba lần số ca nhiễm cách đây 4 ngày.

"45% thủy thủ đoàn khu trục hạm USS Kidd đã được xét nghiệm , trong đó 47 người cho kết quả dương tính. Hai người được sơ tán về Mỹ, 15 thủy thủ được chuyển sang tàu đổ bộ USS Makin Island để theo dõi y tế", hải quân Mỹ hôm qua thông báo.

Giới chức Lầu Năm Góc cho biết không thủy thủ nào phải nằm phòng điều trị tích cực hoặc cần đến máy thở. "Thủy thủ USS Kidd đang được trang bị quần áo bảo hộ cá nhân và khẩu trang N95", hải quân Mỹ cho biết thêm.

USS Kidd di chuyển trên Thái Bình Dương năm 2019. Ảnh: US Navy.

USS Kidd di chuyển trên Thái Bình Dương năm 2019. Ảnh: US Navy.

Trung tá Matt Noland, hạm phó USS Kidd, cho biết chiến hạm này đang trở về cảng. Nhiều khả năng nó sẽ cập bến ở bang California, thay vì về cảng nhà ở bang Washington.

USS Kidd là tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke với thủy thủ đoàn 380 người. Đây là chiến hạm Mỹ thứ hai ghi nhận đợt bùng phát Covid-19 và phải đình chỉ nhiệm vụ, sau tàu sân bay USS Theodore Roosevelt.

Thủy thủ đầu tiên trên USS Kidd được xác nhận nhiễm sau khi sơ tán khỏi chiến hạm này hôm 23/4. Hải quân Mỹ sau đó triển khai nhóm chuyên viên y tế lên tàu để truy dấu vết và xét nghiệm sàng lọc, báo cáo thêm 17 ca nhiễm nCoV trong vòng một ngày.

Quan chức hải quân Mỹ giấu tên cho biết Covid-19 đã xuất hiện trên ít nhất 26 chiến hạm nước này trong vài tuần qua. Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt có số ca nhiễm cao nhất với 969 trường hợp dương tính nCoV, trong đó một thủy thủ đã chết.

Covid-19 khởi phát từ Trung Quốc vào tháng 12/2019, xuất hiện tại 210 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 3 triệu ca nhiễm và hơn 210.000 người chết. Mỹ là vùng dịch lớn nhất thế giới với gần một triệu người nhiễm và gần 57.000 ca tử vong.

Vũ Anh (Theo NPR)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét