Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2020

Gần 25.000 người nhiễm nCoV ở Ấn Độ

Ấn Độ hôm qua ghi nhận hơn 1.700 ca nhiễm nCoV, nâng tổng ca nhiễm toàn quốc lên gần 25.000 người, trong đó gần 800 ca tử vong.

Bộ Y tế Ấn Độ báo cáo thêm 1.752 trường hợp dương tính với , đánh dấu ngày thứ bảy liên tiếp phát hiện hơn 1.000 ca nhiễm mới hàng ngày. Ấn Độ hiện ghi nhận 24.942 ca nhiễm, trong đó 779 người đã tử vong, tăng thêm 56 ca so với hôm trước.

Bang Maharashtra, miền tây Ấn Độ, là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 6.817 ca nhiễm và 957 người chết. Bang Gujarat và khu vực lãnh thổ thủ đô quốc gia Delhi, bao gồm thủ đô New Delhi, cũng ghi nhận ca nhiễm nCoV cao, vượt 2.500 người.

Nhân viên y tế Ấn Độ mặc đồ bảo hộ tại một bệnh viện ở ở Chennai, bang Tamil Nadu, hôm 29/1. Ảnh: Reuters. 

Nhân viên y tế Ấn Độ tại một bệnh viện ở ở Chennai, bang Tamil Nadu, hôm 29/1. Ảnh: Reuters. 

Ấn Độ đã cho phép các cửa hàng trong khu dân cư mở cửa trở lại hôm 25/4, hơn một tháng sau khi nước này áp đặt lệnh phong tỏa để ngăn Covid-19 lây lan. Bộ Nội vụ cho biết các cửa hàng bán lẻ có thể nối lại hoạt động với lượng nhân viên giảm xuống một nửa và những người này phải đeo khẩu trang, găng tay cũng như tuân thủ cách biệt cộng đồng.

Hoạt động buôn bán rượu và các mặt hàng không thiết yếu tiếp tục bị cấm và các cửa hàng ở những khu chợ lớn hoặc trung tâm thương mại cũng không được phép hoạt động trở lại cho tới ngày 3/5.

Các nhà sản xuất công nghiệp hoan nghênh quyết định cho phép nối lại một phần hoạt động, nhưng cho biết một lượng lớn doanh nghiệp đối mặt với khó khăn do thiếu nguyên liệu thô và nhân công.

Chủ tịch đảng đối lập Sonia Gandhi đã gửi thư cho Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, cho biết các doanh nghiệp nhỏ đối mặt với thiệt hại kinh tế và thất nghiệp do không nhận được hỗ trợ từ chính phủ. 

Thủ tướng Modi nhiều lần lên tiếng mong người dân nghèo thông cảm và tha thứ cho ông, bởi muốn ngăn Covid-19, nước này không còn cách nào khác ngoài phong tỏa toàn quốc. 

Là quốc gia đông dân thứ hai thế giới, Ấn Độ được dự đoán sẽ bị dịch bệnh tàn phá nghiêm trọng nếu không có các biện pháp ứng phó mạnh tay. Bộ Y tế nước này cho biết họ đang sử dụng phương pháp truy vết tiếp xúc và giám sát cộng đồng nhằm đối phó với các ca nhiễm không triệu chứng.

Ngọc Ánh (Theo Reuters)

 

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét