Thứ Tư, 29 tháng 4, 2020

Trực thăng quân sự Canada mất tích trên biển

Trực thăng trinh sát CH-148 mất tích sau khi cất cánh từ tàu hộ vệ HMCS Frederiction đang diễn tập ở vùng biển giữa Hy Lạp và Italy.

"Phi cơ mất liên lạc khi đang tham gia đợt diễn tập ngoài khơi Hy Lạp trong chiến dịch Reassurance", Bộ Quốc phòng Canada hôm nay ra thông cáo cho biết, nhưng không tiết lộ thêm thông tin về số người trên trực thăng.

Trực thăng CH-148 của quân đội Canada. Ảnh: Airliners.

Trực thăng CH-148 của quân đội Canada. Ảnh: Airliners.

Nguồn tin quân đội Hy Lạp cho biết trực thăng chở theo 6 người, mất tích khi đang tuần tra cách đảo Cephalonia khoảng 93 km, nằm ngoài khu vực quản lý của Hy Lạp. Bộ Quốc phòng nước này tỏ ý sẵn sàng hỗ trợ chiến dịch cứu hộ "nếu phía Italy yêu cầu".

Phát ngôn viên Bộ chỉ huy Tối cao Đồng minh châu Âu (SHAPE), cơ quan điều phối mọi chiến dịch quân sự của NATO, xác nhận sự việc. "Chiến dịch tìm kiếm cứu hộ đang được tiến hành, quốc gia chủ quản cũng đã được thông báo", phát ngôn viên nói thêm.

Đợt diễn tập được tổ chức trên vùng biển Ionian nằm giữa Italy và Hy Lạp với sự tham gia của nhiều quốc gia NATO. Tàu chiến Italy và Thổ Nhĩ Kỳ đã rời vùng biển  Hy Lạp để tới khu vực ngoài khơi Italy hôm 29/4.

Vị trí đảo Cephalonia của Hy Lạp. Đồ họa: CBC News.

Vị trí đảo Cephalonia của Hy Lạp. Đồ họa: CBC News.

Vũ Anh (Theo AFP)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét