Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2020

Mất nhà, mang nợ vì thua cược oẳn tù tì

CanadaTòa án phúc thẩm thành phố Quebec xóa món nợ 517.000 CAD cho người thua cuộc sau ba ván chơi oẳn tù tì.

Quyết định của tòa phúc thẩm được công bố vào ngày 17/4. Theo hợp đồng có công chứng tháng 1/2011, Michel Primeau và Edmund Hooper đánh cược với nhau người nào thắng sau ba ván oẳn tù tì sẽ phải trả đối phương 517.000 CAD. Cuối cùng, Hooper thua cuộc và phải thế chấp nhà trả nợ.

Tuy nhiên, năm 2017, tòa cấp cao tuyên bố hợp đồng đánh cược của hai người không hợp lệ. Theo quy định pháp lý, hợp đồng đánh cược sẽ hợp lệ khi có liên quan hoạt động "chỉ yêu cầu kỹ thuật hoặc hoạt động thể lực của các bên tham gia". Ngoài ra, mức tiền đánh cược cũng không được quá lớn.

Tòa cấp cao nhận định oẳn tù tì là trò chơi trong đó người chơi sẽ tạo hình bàn tay thành một trong ba hình gồm lá, kéo, đấm để chiến thắng, vì thế không đơn thuần là trò chơi may rủi. Trong một số tình huống cụ thể, trò chơi có thể yêu cầu người chơi "có kỹ thuật", như tốc độ ra hình, óc quan sát, và chiến lược ra hình bàn tay. Nhưng do số tiền đánh cược quá lớn, hợp đồng giữa Primeau và Hooper là không hợp lệ.

Sau khi Primeau kháng cáo, vụ kiện được tòa phúc thẩm Quebec xem xét. Tòa phúc thẩm đồng ý với tòa cấp dưới về việc số tiền đánh cược quá lớn. Ngoài ra, tòa phúc thẩm còn nhận định dù yêu cầu mức độ kỹ thuật nhất định, oẳn tù tì vẫn ẩn chứa yếu tố may rủi lớn nên không phải là trò chơi "chỉ yêu cầu kỹ thuật hoặc hoạt động thể lực".

Quốc Đạt (Theo National Post, Canadian Press)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét