Thứ Ba, 5 tháng 5, 2020

240 công dân Việt Nam ở Pháp về nước

Khoảng 240 công dân Việt Nam tại Pháp đã về nước trên chuyến bay diễn ra trong hai ngày 5 và 6/5, hạ cánh ở sân bay Vân Đồn.

Chuyến bay do Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức. Những công dân về nước chủ yếu là trẻ em dưới 18 tuổi (một số dưới 14 tuổi), người cao tuổi, người có bệnh nền, du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng trên một chuyến bay của Việt Nam ngày 13/3. Ảnh: Ngọc Thành.

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng trên một chuyến bay của Việt Nam ngày 13/3. Ảnh: Ngọc Thành.

Ngay sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra y tế và đưa những người tham gia chuyến bay về cơ sở cách ly tập trung theo quy định.

Trước đó, trên chuyến bay tới Pháp ngày 5/5, hãng Hàng không Quốc gia đã vận chuyển thiết bị và vật tư y tế do Việt Nam gửi tặng.

Việt Nam gần đây đã phối hợp với một số nước như Anh, Italy, Nhật Bản, Singapore, Canada, Mỹ tổ chức các chuyến bay hồi hương công dân, sau khi các quốc gia ngừng bay thương mại để ngăn nCoV lây lan.   

Pháp là một trong những vùng dịch lớn nhất thế giới, với gần 171.000 ca nhiễm nCoV và gần 26.000 người chết. Với một số dấu hiệu khả quan gần đây, như số trường hợp điều trị tích cực liên tục giảm, Pháp dự kiến bắt đầu nới lệnh phong tỏa toàn quốc kéo dài gần 8 tuần từ ngày 11/5.  

Ánh Ngọc

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét