Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

Biden thăm địa điểm biểu tình

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Biden hôm 31/5 đến thăm địa điểm diễn ra các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc ở bang Delaware.

"Chúng ta là một quốc gia đang trải qua nỗi đau, nhưng chúng ta không được phép để nỗi đau ấy huỷ hoại", ứng viên tổng thống đảng Dân chủ, cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden đăng trên Twitter, kèm theo bức ảnh ông trò chuyện cùng một gia đình người da màu tại nơi xảy ra các cuộc biểu tình.

"Khi trở thành tổng thống, tôi sẽ giúp dẫn dắt cuộc đối thoại này và quan trọng hơn, tôi sẽ lắng nghe, giống như tôi đã tới thăm một địa điểm biểu tình ở Wilmington hôm nay", Biden cho biết thêm.

Joe Biden (phải) nói chuyện với một gia đình da màu tại nơi xảy ra biểu tình ở Wilmington, bang Delaware, Mỹ, hôm 31/5. Ảnh: Twitter/ Joe Biden. 

Joe Biden (phải) nói chuyện với một gia đình da màu tại nơi xảy ra biểu tình ở Wilmington, bang Delaware, Mỹ, hôm 31/5. Ảnh: Twitter/ Joe Biden. 

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ cũng nhắn nhủ mọi người hãy "giữ an toàn và chăm sóc lẫn nhau". Biden trước đó cho biết các cuộc biểu tình phản kháng lại sự tàn bạo là đúng đắn và cần thiết, song ông không ủng hộ những hành vi đập phá, bạo lực và gây nguy hiểm tới tính mạng.

Động thái của Biden diễn ra một ngày sau khi Philonise Floyd, anh trai của George Floyd, người đàn ông da màu bị cảnh sát ghì chết, cho biết đã liên lạc và nhờ ông đòi lại công lý cho em trai mình. 

Philonise cũng có cuộc điện thoại với Tổng thống Mỹ Donald Trump, song cho biết cuộc trò chuyện tới nỗi anh không kịp nói gì. "Ông ấy thậm chí không cho tôi cơ hội để nói. Điều đó thật khó khăn. Tôi đã cố nói chuyện, nhưng ông ấy cứ như muốn né tránh tôi kiểu 'tôi không muốn nghe những gì anh đang nói'", Philonise nói.

Các cuộc biểu tình sau cái chết của George Floyd đã lan rộng khắp các thành phố Mỹ và ngày càng diễn biến phức tạp, trở nên bạo lực. Chính quyền các bang, thành phố đã yêu cầu Vệ binh Quốc gia tiếp viện và áp giới nghiêm để ngăn người biểu tình xuống đường. 

Người biểu tình được cho là không hài lòng với bản án Derek Chauvin, sĩ quan ghì chân lên cổ George, người bị truy tố tội giết người cấp độ ba và ngộ sát. Họ tiếp tục đòi công lý cho người da màu và khơi lại những cái chết thương tâm trong cộng đồng này.

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét