Thứ Ba, 26 tháng 5, 2020

Giả làm chồng chủ nhà để hiếp dâm

Trung QuốcChị Trương (28 tuổi) kể vừa bị gã đàn ông lạ mặt lẻn vào nhà, giả làm ông chồng để "thân mật".

Trình báo cảnh sát thành phố Phú Dương, tỉnh Chiết Giang, chị Trương kể chiều hôm trước (25/2/2013) cãi nhau với chồng nên giận dỗi bỏ đến phòng trọ bỏ không của chị gái. Căn phòng trọ rất nhỏ, nằm ở tầng trệt một khu nhà tập thể cũ.

Khoảng 19h, chồng Trương đến tìm nhưng hai người tiếp tục cãi nhau. Gần 23h, chồng Trương đến phòng trọ lần hai nhưng mâu thuẫn chưa thể hóa giải. Sau khi anh này sập cửa bỏ đi, Trương rất mệt mỏi nên không khóa cửa, tắt điện rồi ngủ thiếp đi.

Đang mơ màng, Trương thấy có người sờ soạng. Do những lần cãi nhau trước, chồng đều chủ động làm lành nên cô cho rằng đó là anh này. Trong lúc "thân mật", Trương bỗng phát hiện có điều không ổn. Đối phương có chiều cao và cân nặng giống như chồng, nhưng từ đầu đến cuối người này không nói tiếng nào, hơn nữa vẫn mặc áo khoác dạ. Lúc này, Trương sực nhớ chồng không có áo dạ và lập tức hét lên đẩy ra.

Tới hiện trường, cảnh sát thấy phòng trọ này chỉ rộng khoảng 6 m2, gần như chỉ đặt vừa chiếc giường đôi. Trên cửa ra vào không có dấu vân tay lạ, trên giường cũng không có dấu vết nào. Nếu Trương không chủ động khai báo, không ai có thể biết xảy ra chuyện gì.

Khu nhà tập thể này không có camera giám sát. Cảnh sát trích xuất tất cả camera các khu vực lân cận vào khoảng 3h30 vì chị Trương nói đã xem giờ điện thoại sau khi nghi phạm bỏ chạy. Từ đây, cảnh sát tìm được kẻ khả nghi đi bộ nghênh ngang giữa đường lúc 3h31. Hắn cao từ 1m70 đến 1m75, dáng người hơi gầy, mặc áo khoác dạ cổ đứng, có cầu vai.

Nghi phạm đi nghênh ngang giữa đường. Ảnh: CCTV.

Nghi phạm đi nghênh ngang giữa đường. Ảnh: CCTV.

Dữ liệu cho thấy, lúc 4h25, hắn bắt đầu thử mở cửa tất cả những ngôi nhà hai bên ngõ nhưng không mở được. Hành động này khiến cảnh sát càng nghi ngờ đây là thủ phạm cưỡng bức chị Trương. Tuy nhiên đây cũng là hình ảnh cuối cùng của nghi phạm. Hơn nữa, những hình ảnh độ phân giải thấp này rất khó có thể tìm ra nghi phạm.

Trong lúc điều tra chưa có kết quả, gần mười ngày sau lại xảy ra sự việc tương tự. Đêm 6/3/2013, chị Lý đang ngủ thì giật mình bởi hành động thân mật của người đàn ông nằm bên cạnh. Bạn trai Lý làm ca đêm, ban đầu cô cho rằng anh muốn làm mình bất ngờ nên về nhà đột xuất, nhưng sau đó lại thấy người này gầy hơn. Hơn nữa, Lý sờ thấy đồng hồ trên cổ tay trong khi bạn trai chưa bao giờ đeo thứ này.

Để ngăn đối phương chạy trốn, Lý chống cự quyết liệt, vừa kêu cứu vừa giữ chặt áo khoác của hắn. Không gỡ được tay Lý ra, nghi phạm cắn vào bàn tay cô.

Tại hiện trường, cảnh sát thấy rằng tối hôm đó Lý có khóa cửa nhưng lại không đóng cửa sổ. Nghi phạm trèo vào nhà qua cửa sổ không có song sắt. Cũng giống như lần trước, cảnh sát không thu được dấu vân tay hay dấu vết của nghi phạm. Trích xuất camera khu vực xung quanh, cảnh sát lại tìm được bóng người quen thuộc mặc áo khoác dạ cổ đứng có cầu vai.

Dữ liệu camera cho thấy, hơn một tiếng sau khi chạy khỏi nhà chị Lý, nghi phạm bắt taxi đến tiệm massage. Nhân viên quán massage nhận ra người này, cho hay hắn đã hơn một lần tới.

Đến lúc này cảnh sát đã có thể phác họa được chân dung nghi phạm: Cao từ 1m7 đến 1m75, dáng người hơi gầy, là người địa phương hoặc người nơi khác nhưng đã sống ở đây thời gian dài nên rất thông thạo đường đi lối lại. Hắn có thể có tiền án tiền sự về tội trộm cắp.

Vết cắn trên tay Lý không sâu, không chảy máu nhưng có dấu răng rõ ràng. Từ vết cắn, cảnh sát thu được mẫu ADN. Đối chiếu với thông tin trong kho dữ liệu, cảnh sát xác định được nghi phạm là Khương Bảo Minh, 32 tuổi, người địa phương.

Minh từng sáu lần đi tù vì tội trộm cắp, lần cuối cùng ra tù là ngày 15/2/2003, mười ngày trước vụ án thứ nhất. 

Ảnh chụp Minh trước khi ra tù. Ảnh: CCTV.

Khương Bảo Minh. Ảnh: CCTV.

Cảnh sát tìm đến địa chỉ nhà Minh trong thông tin hộ khẩu nhưng không tìm thấy người. Minh mồ côi cha mẹ từ nhỏ, trước kia vẫn sống cùng anh trai. Hắn bỏ học từ khi mới vào cấp ba, ham chơi lười làm, lại có thói trộm cắp vặt, anh trai cũng không thể khuyên nhủ được. Từ khi đi tù lần đầu tiên, Minh đã gần như không về nhà anh trai nữa. Hàng xóm láng giềng đều khẳng định từ rất lâu rồi không nhìn thấy Minh.

Nhận định Minh vẫn ở khu vực này mà không đi nơi khác, cảnh sát chia lực lượng đến tất cả các quán net và nhà nghỉ, khách sạn tìm kiếm. Tới ngày 11/3/2013, cảnh sát tìm được Minh đang chơi game tại quán net, trên người vẫn mặc chiếc áo dạ quen thuộc.

Khang Diệp (Theo CCTV)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét