Thứ Năm, 28 tháng 5, 2020

Tìm được bố mất tích nhờ video TikTok

Ấn ĐộNgười đàn ông mất tích hai năm được gia đình tìm thấy qua video TikTok được cảnh sát quay ở địa điểm cách nhà 2.000 km.

R Venkateshwarlu, 60 tuổi, mắc bệnh lãng tai và khả năng biểu đạt kém, sống cả đời tại một ngôi làng ở bang miền nam Telangana, Ấn Độ. Ông có vợ và 5 con, sống bằng nghề làm thuê. Năm 2018, Venkateshwarlu lên xe tải tới một làng khác để đi làm và mất tích từ đó. 

"Bố tôi ngủ quên trên xe, tài xế xe tải thì không biết. Đi được vài cây nữa, tài xế mới phát hiện và thả bố tôi giữa đường, bỏ ông ở đó", R Peddiraju, con trai của Venkateshwarlu, nói.

Một mình trên con đường xa lạ, Venkateshwarlu hy vọng sẽ bắt được xe đi nhờ về nhà. Cuối cùng, ông tìm được một xe tải sẵn lòng chở nhưng sau vài tiếng, ông mới nhận ra xe đang đi ngược chiều.

Lái xe thả ông xuống ở Ludhiana, một thành phố công nghiệp lớn ở bang miền bắc Punjab. Venkateshwarlu sống qua ngày nhờ thực phẩm do người dân địa phương quyên góp. Ông không giao tiếp được bởi không hiểu tiếng Punjab.

Trong khi đó, vợ con ông ở nhà đã nộp đơn trình báo mất tích lên cảnh sát địa phương và cất công tìm kiếm, nhưng không thấy chồng suốt hai năm qua.

Mọi chuyện thay đổi sau khi một người bạn của Peddiraju ở Telangana xem một đoạn video trên TikTok, nền tảng chia sẻ video trực tuyến, do sĩ quan cảnh sát Ajaib Singh ở Ludhiana, địa điểm cách Punjab khoảng 2.000 km, đăng lên. Kênh TikTok của anh thu hút hơn 800.000 người theo dõi các video về hoạt động từ thiện trong thời gian Ấn Độ áp lệnh phong tỏa ngăn Covid-19.

Singh đã đi khắp Ludhiana để quyên góp thực phẩm và nhu yếu phẩm cho lao động nhập cư và người nghèo. Trong một video hồi tháng 3, Singh phân phát thức ăn cho người vô gia cư sống dưới gầm cầu ở Ludhiana.

Tìm thấy bố mất tích hai năm nhờ TikTok

Ajaib Singh tặng đồ ăn cho Venkateshwarlu, giúp ông đoàn tụ với người nhà. Video: TikTok/Ajaib Singh

Người bạn của Peddiraju nghĩ rằng người vô gia cư nhận thức ăn của Singh trong video chính là Venkateshwarlu nên đã báo cho gia đình. Họ lập tức liên lạc với cảnh sát Ludhiana. Cảnh sát tìm thấy Venkateshwarlu và gọi điện để ông nhìn thấy con trai.

"Chúng tôi đã òa khóc khi nhìn thấy nhau. Bố ra hiệu bảo tôi đến đưa ông về", Peddiraju nói, cho biết cảnh sát đề nghị anh tới đón bố khi lệnh phong tỏa kết thúc. "Nhưng chúng tôi không thể chờ thêm được nữa. Chúng tôi đã xin được giấy phép ra tỉnh ngoài để đón bố".

Trong vòng một tuần, anh đã tới Ludhiana đón bố. Họ cùng nhau về làng tối 26/5.

"Đây là lần đầu tiên bố ở xa chúng tôi lâu như thế. Ông ấy sống nhờ chỉ ăn bánh roti suốt hai năm. Bố tôi xưa nay không quen ăn roti. Điều đầu tiên mà chúng tôi làm khi đón ông về là nấu một bữa cơm nóng sốt", Peddiraju nói.

Hồng Hạnh (Theo BBC)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét