Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng ở New Zealand xuất viện

New Zealand tuyên bố không còn bệnh nhân Covid-19 nào phải điều trị sau khi người nhiễm nCoV cuối cùng được rời khỏi bệnh viện Middlemore.

Ashley Bloomfield, tổng giám đốc cơ quan y tế thuộc Bộ Y tế New Zealand, hôm qua thông báo bệnh nhân Covid-19 cuối cùng của nước này đã được xuất viện từ bệnh viện Middlemore ở Auckland. Toàn bộ hệ thống bệnh viện ở New Zealand hiện không còn điều trị cho bất cứ người nhiễm nCoV nào.

Bloomfield nói thêm New Zealand đã năm ngày liên tiếp không ghi nhận ca nhiễm mới nCoV. Số ca nhiễm chưa khỏi trên toàn quốc là 21 người, nhưng họ không phải nhập viện điều trị, và nước này cũng không ghi nhận thêm ca tử vong nào do Covid-19.

Nhân viên y tế tham gia huấn luyện điều trị bệnh nhân nhiễm nCoV tại đơn vị chăm sóc tích cực (ICU) của Bệnh viện Hutt ở thành phố Hutt, New Zealand ngày 1/4. Ảnh: RNZ.

Nhân viên y tế tham gia huấn luyện điều trị bệnh nhân nhiễm nCoV tại đơn vị chăm sóc tích cực (ICU) của Bệnh viện Hutt ở thành phố Hutt, New Zealand ngày 1/4. Ảnh: RNZ.

Thông báo này được đưa ra một tháng sau khi khi Thủ tướng Jacinda Ardern tuyên bố New Zealand đã chiến thắng Covid-19 khi nhiều ngày liên tiếp chỉ ghi nhận số ca nhiễm mới ở mức một con số. Ardern cho biết lệnh phong tỏa nghiêm ngặt từ sớm và sự cảnh giác của người dân đã tạo nên thành công này.

"Chúng ta vẫn đang trong đại dịch toàn cầu. Các ca nhiễm liên tục tăng ở nước ngoài và chúng ta vẫn có những công dân trở về. Tuy nhiên, phần lớn cuộc sống đã trở lại bình thường hơn rất nhiều", Ardern nói.

Thủ tướng Ardern cho biết New Zealand vẫn tiếp tục tuân thủ các quy định phong tỏa cấp độ 2 hiện nay, ít nhất là tới 22/6. Nước này cũng lên kế hoạch nới các biện pháp hạn chế khi tăng quy mô tối đa của các cuộc tụ tập từ 10 lên 100 người vào ngày 29/5. 

Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 5,7 triệu người nhiễm và gần 360.000 người tử vong. New Zealand, quốc gia được đánh giá chống Covid-19 hiệu quả hàng đầu thế giới, ghi nhận hơn 1.500 ca nhiễm và khoảng 20 người chết.

Ngọc Ánh (Theo Fox News)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét