Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2020

Đào được đạn pháo rồi ném cho chó chơi

AnhMột phụ nữ ở Weymouth đào được quả đạn pháo trong vườn nhà và ném cho chó cưng chơi do tưởng đó chỉ là cục đá.

Lulu Cirillo, 49 tuổi, hôm 2/5 đang làm vườn tại nhà riêng ở Dorset, tây nam nước Anh, vô tình đào được một vật cứng ở độ sâu khoảng 25 cm dưới đất. Cirillo không biết vật thể này là gì, chỉ nghĩ nó là một hòn đá bình thường phủ đất bùn.

Ngay lập tức, cô quăng nó lên bãi cỏ cho chú chó cưng giống Shih Tzu Cica nô đùa mà không biết rằng tính mạng cô và cả thú cưng có thể đang bị đe dọa.

Cirillo sau đó cầm "cục đá" vào bên trong, chà kỹ bằng miếng cọ rửa để nhìn rõ hơn và chụp ảnh đăng lên Facebook để nhờ mọi người giải thích xem nó là gì. Một người bạn đã khiến Cirillo hoảng loạn khi cho rằng đó có thể là một thiết bị nổ quân sự.

Quả bom còn sót lại từ Thế chiến II trong vườn nhà Lulu Cirillo ở thị trấn Weymouth, Dorset, Anh, hôm 2/5. Ảnh: Facebook/ Lulu Cirillo. 

Quả đạn pháo còn sót lại từ Thế chiến II trong vườn nhà Lulu Cirillo ở thị trấn Weymouth, Dorset, Anh, hôm 2/5. Ảnh: Facebook/ Lulu Cirillo. 

"Tôi chỉ nghĩ đó là một cục đá nên đã ném đi. Thật kinh khủng. Tôi chưa từng nghĩ đó có thể là một quả đạn", Cirillo nói, thêm rằng lúc ấy cô "sợ hãi tột độ" nên đã mang vật thể đặt lại vườn và gọi cho cảnh sát.

Các chuyên gia xử lý bom mìn của quân đội Anh ngay sau đó tới nhà Cirillo để kiểm tra và xác định đây là đạn pháo phòng không sót lại từ thời Thế chiến II và vẫn có thể phát nổ.

"Họ nói với tôi rằng đó là thứ được dùng để bắn máy bay trên trời. Tôi không rõ vườn nhà mình là nơi đặt trận địa phòng không, hay quả đạn được bắn từ nơi khác và rơi xuống đây", Cirillo kể lại.

Đội xử lý bom mìn của quân đội mang quả đạn pháo đi kích nổ tại bãi biển Weymouth vào tối cùng ngày. Cảnh sát Weymouth và Portland sau đó đăng video kích nổ quả đạn trên Facebook và nói thêm: "Nếu có ai thắc mắc về tiếng nổ lớn trước 21h, đó là do chúng tôi đã hỗ trợ xử lý bom mìn bằng một vụ nổ có kiểm soát trên bãi biển".

Đào được bom rồi ném cho chó chơi

Chuyên gia kích nổ quả đạn pháo trên bãi biển Weymouth hôm 2/5. Video: Facebook/ Weymouth & Portland Police

"Nếu tìm thấy một vật thể khác tương tự, tôi sẽ xử lý nó một cách phù hợp. Đừng chơi đùa với những thứ như vậy. Tôi đã may mắn sống sót và rút được bài học, nếu không đã tan thành từng mảnh rồi", Cirillo cảnh báo sau sự cố.

Ngọc Ánh (Theo BBC)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét