Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2020

Phó thủ tướng Bỉ chật vật đeo khẩu trang

Phó thủ tướng Bỉ Koen Geens gặp nhiều lúng túng khi đeo khẩu trang vải trong chuyến thăm xưởng may ở thành phố Leuven.

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tư pháp Bỉ Koen Geens hôm 30/4 tới thăm xưởng may tại làng Wijgmaal, thuộc thành phố Leuven, cách thủ đô Brussels khoảng 30 km về phía đông. Tại đây, ông Geens đeo thử một chiếc khẩu trang vải lên mặt trước sự chứng kiến của các phóng viên.

Tuy nhiên, ông gặp khá nhiều khó khăn khi đeo khẩu trang. Ông ban đầu đặt khẩu trang lên trán, sau đó đưa ra phía trước mắt rồi kéo xuống che miệng và mũi. Geens giải thích rằng đôi tai "quá lớn" khiến ông gặp khó khăn khi đeo khẩu trang, khiến những người xung quanh bật cười.

Phó Thủ tướng Bỉ chật vật đeo khẩu trang

Phó thủ tướng Bỉ Koen Geens chật vật đeo khẩu trang khi tới thăm xưởng may tại Wijgmaal ngày 30/4. Video: VTM.

Video Phó thủ tướng Geens chật vật đeo khẩu trang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Twitter. Một số người bày tỏ ngạc nhiên khi Geens không biết cách đeo khẩu trang dù chính phủ Bỉ yêu cầu người dân đeo chúng ở một số nơi nhất định. Số khác bênh vực Phó thủ tướng và cho rằng những sự cố như vậy có thể xảy ra khi đứng trước máy quay.

Geens không phải lãnh đạo duy nhất gặp khó khăn khi đeo khẩu trang. Thủ tướng Bosnia và Herzegovina Fadil Novalic buộc khẩu trang dưới cằm thay vì kéo lên che miệng và mũi trong buổi họp báo hồi tháng 3. Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa từ bỏ nỗ lực đeo khẩu trang khi kêu gọi người dân đeo chúng trên sóng truyền hình hôm 24/4.

khởi phát từ Trung Quốc vào tháng 12/2019, xuất hiện tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 3,5 triệu ca nhiễm nCoV, hơn 244.000 người chết và hơn 1,1 triệu người đã hồi phục. Bỉ ghi nhận 49.517 ca nhiễm, trong đó 7.765 người chết và 12.211 người đã hồi phục.

Nguyễn Tiến (Theo Le Soir, Sputnik)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét