Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2020

Rút dao đe dọa người không giãn cách xã hội

MỹMichael Nichols, 43 tuổi, rút dao gấp đe dọa khi thấy đối phương đang chạy lại gần gia đình mình.

Ngày 30/4, Nichols bị cảnh sát thành phố Cambridge, bang Massachusetts bắt giữ vì hành vi hành hung bằng vũ khí chết người sau cuộc điều tra kéo dài 10 ngày.

Nhà chức trách xác định, khoảng 17h ngày 20/4, một người đàn ông 30 tuổi đang chạy bộ thì bắt gặp ba bố con dắt chó đi theo chiều ngược lại trên cùng phần vỉa hè. Khi hai bên cách nhau khoảng 9-12 m, người chạy bộ nói chưa kịp tránh thì bị ông bố rút dao gấp đe dọa bắt sang đường. Người này nghe theo và sau đó gọi cảnh sát.

Dựa trên tin báo, cảnh sát tới hiện trường và phát hiện Michael Nichols cùng hai con nhỏ đang dắt chó đi bộ, phù hợp mô tả của nạn nhân. Khi được hỏi, Nichols thừa nhận có yêu cầu người lạ mặt sang đường để giữ khoảng cách với gia đình, nhưng không rút dao đe dọa. Nichols cũng tự nguyện để cảnh sát soát người, kết quả không có con dao nào.

Tuy vậy, lực lượng chức năng đã quay lại hiện trường để rà soát quãng đường từ nơi nạn nhân đứng tới nơi phát hiện ba bố con. Cuối cùng, cảnh sát tìm thấy con dao gấp có lưỡi dài 10 cm trong túi rác trên vỉa hè.

Cho rằng có đủ căn cứ, cảnh sát ra lệnh bắt giữ Nichols. Nếu bị kết tội Hành hung bằng vũ khí chết người, Nichols đối diện với mức phạt tối đa 5 năm trong , hoặc hai năm 6 tháng tù tại trại giam địa phương, hoặc 1.000 USD.

Người phát ngôn cảnh sát phòng thành phố Cambridge cho biết sự việc phần nào cho thấy tâm lý căng thẳng của một số người khi phải ở nhà trong thời gian dài theo lệnh hạn chế đi lại để chống .

Quốc Đạt (Theo Cambridge Chronicle)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét