Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2022

Bé gái thoát chết vụ thảm sát nhà trẻ Thái Lan nhờ trùm chăn ngủ

Nhờ trùm chăn ngủ say, bé Paveenut Supolwong, 3 tuổi, đã nằm ngoài tầm mắt của hung thủ và thoát chết trong vụ thảm sát nhà trẻ Thái Lan.

Supolwong bình thường ngủ không sâu giấc nhưng vào giờ nghỉ trưa hôm 6/10, khi tay súng Panya Khamrap xông vào nhà trẻ ở huyện Na Klang, tỉnh Nong Bua Lamphu, phía đông bắc Thái Lan, em đã ngủ rất say với chiếc chăn trùm kín từ chân lên đến đầu, cha mẹ cô bé cho hay. Điều này dường như đã cứu sống Supolwong.

Paveenut Supolwong được mẹ bế tại nhà của gia đình em ở huyện Uthai Sawan, tỉnh Nong Bua Lamphu, ngày 9/10. Ảnh: Reuters.

Paveenut Supolwong được mẹ bế tại nhà của gia đình em ở huyện Uthai Sawan, tỉnh Nong Bua Lamphu, ngày 9/10. Ảnh: Reuters.

"Con tôi không phải một đứa trẻ ngủ say", Panompai Sithong, mẹ của Supolwong, nói. "Tôi tin rằng có lẽ các linh hồn đã che mắt và tai con tôi lại. Mỗi người trong chúng ta đều có những niềm tin khác nhau, nhưng với tôi, điều đó đã bảo vệ con bé".

"Tôi cũng rất sốc", cô cho biết thêm. "Tôi rất chia sẻ với những gia đình khác... Tôi hạnh phúc vì con gái mình vẫn sống. Đó là một cảm giác xen lẫn giữa biết ơn và đau buồn".

Một người thân khác nói với truyền thông địa phương rằng việc Supolwong còn sống sót thực sự là "phép màu".

Hôm nay, ngôi nhà gỗ của gia đình trở nên nhộn nhịp khi nhiều bạn bè, hàng xóm tìm đến vừa để chia vui và vừa để cùng nhau suy ngẫm về thảm kịch đã xảy ra. Họ vây quanh Supolwong khi cô bé chơi đùa trong sân, hơi bối rối vì bất ngờ được quá nhiều người chú ý.

Cha mẹ Supolwong cho biết cô bé dường như không có bất cứ ký ức nào về thảm kịch. Người ta phát hiện ra em đang cựa quậy trong góc phía xa của lớp học sau khi hung thủ bỏ đi. Mọi người đã đưa em ra khỏi hiện trường với chiếc khăn vẫn trùm kín đầu để Supolwong không nhìn thấy cảnh tượng đau thương.

Supolwong là một trong hai em nhỏ sống sót sau thảm kịch. Bé trai Sumaee đã bị nghi phạm đâm và bắn hai phát, nhưng các bác sĩ đã phẫu thuật lấy hai viên đạn ra khỏi đầu để cứu mạng em.

Nghi phạm Panya Khamrap, 34 tuổi, trưa 6/10 mang theo súng lục và dao xông vào cơ sở trông trẻ ở huyện Na Klang, sát hại các nhân viên và em nhỏ, sau đó quay về nhà giết vợ con rồi tự sát. Các điều tra viên cho biết Khamrap đã khiến 24 trẻ em và 12 người lớn thiệt mạng.

Vũ Hoàng (Theo Reuters)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét