Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2020

Người chết do nCoV ở Anh vượt 20.000

Anh ghi nhận thêm hơn 800 người chết do nCoV, nâng tổng số ca tử vong cả nước lên hơn 20.000 trong gần 150.000 ca nhiễm.

Bộ Y tế Anh hôm 25/4 cho biết họ phát hiện thêm 4.193 ca nhiễm , giảm so với mức 5.386 một ngày trước đó, khiến số ca nhiễm toàn quốc tăng lên 148.377. Nước này hiện ghi nhận 20.319 ca tử vong do nCoV, tăng 813 trường hợp.

Anh đang là vùng dịch lớn thứ sáu thế giới và đứng thứ năm về số ca tử vong sau Mỹ, Tây Ban Nha, Italy và Pháp. Anh chỉ tính những trường hợp chết trong bệnh viện nên số liệu thực tế có thể cao hơn vì nhiều người qua đời tại nhà và viện dưỡng lão.

Nhân viên y tế Anh bên ngoài bệnh viện Lewisham, London, hôm 20/4. Ảnh: Reuters. 

Nhân viên y tế Anh bên ngoài bệnh viện Lewisham, London, hôm 20/4. Ảnh: Reuters. 

Phát ngôn viên văn phòng Thủ tướng Anh cùng ngày cho biết ông Boris Johnson đã bình phục và sẽ quay lại làm việc vào ngày 27/4. Thủ tướng 55 tuổi sẽ tiếp tục điều hành chính phủ trong bối cảnh nền kinh tế Anh đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ lệnh phong tỏa và số người người chết vì nCoV ở nước này tiếp tục tăng.

Cách đối phó của chính phủ Anh với Covid-19 hứng nhiều chỉ trích do xét nghiệm hạn chế và thiếu hụt thiết bị bảo hộ cho các nhân viên y tế. Ngoại trưởng Dominic Raab, người đang thay Johnson điều hành chính phủ, hiện phải đối mặt với câu hỏi liệu Anh sẽ nới phong tỏa như thế nào để không gây ra làn sóng bùng phát dịch lần hai.

Bộ trưởng Nội vụ Anh kêu gọi người dân tiếp tục tuân thủ lệnh phong tỏa. Tuy nhiên, nhiều nghị sĩ muốn nới lỏng các hạn chế để thúc đẩy nền kinh tế được dự báo có thể lâm vào suy thoái trầm trọng nhất trong hơn 300 năm.

Anh đã nằm dưới lệnh phong tỏa hơn một tháng, khiến các doanh nghiệp phải đóng cửa và người dân được yêu cầu ở nhà nếu không có việc cần thiết. Cố vấn y tế chính phủ Anh Chris Whitty cảnh báo cần kéo dài cách biệt cộng đồng cho đến khi tìm ra vaccine hoặc phương pháp điều trị nCoV. 

Ngọc Ánh (Theo Reuters)

 

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét