Thứ Hai, 4 tháng 5, 2020

Ba bác sĩ tuyến đầu Nga ngã từ cửa sổ bệnh viện

Bệnh viện Novousmanskaya cho hay trong một thông cáo rằng bác sĩ Shulepov đã được nghỉ làm ngay khi thông báo với bệnh viện mình bị nhiễm nCoV và được đưa vào điều trị tại khoa bệnh truyền nhiễm. Ba ngày sau, Shulepov rút lại những phát ngôn trước đó trong video với Kosyakin, cho hay ông "đã quá xúc động".    

Shulepov còn quay video thứ hai có mặt Igor Potanin, giám đốc của bệnh viện, người khẳng định các nhân viên của ông có đầy đủ thiết bị bảo hộ.

"Tôi đã nói với các nhân viên như thế này: Tôi sẽ không để ai gặp các bệnh nhân ngoại trú hay nội trú nếu không có đủ thiết bị bảo hộ, tôi đã bảo họ rằng tôi sẽ tự mình đến đó mà không cử ai cả", Potanin nói.

Shulepov là nhân viên y tế thứ ba ở Nga ngã khỏi cửa sổ trong hai tuần qua.

Hôm 1/5, bà Elena Nepomnyashchaya, quyền giám đốc một bệnh viện ở thành phố Krasnoyarsk, Siberia, tử vong sau một tuần trong phòng hồi sức tích cực, theo thông cáo của cơ quan y tế khu vực. 

Kênh truyền hình địa phương TVK Krasnoyarsk đưa tin Nepomnyashchaya được cho là ngã khỏi cửa sổ trong một cuộc họp với giới chức y tế khu vực, khi họ đang thảo luận về việc chuyển bệnh viện này thành một cơ sở điều trị Covid-19.    

Nepomnyashchaya được cho là đã phản đối kế hoạch vì bệnh viện thiếu thiết bị bảo hộ. Tuy nhiên, cơ quan y tế địa phương bác bỏ các cáo buộc, thêm rằng đây là bệnh viện dự phòng cho các bệnh nhân Covid-19 và các nhân viên đã được đào tạo cũng như trang bị đầy đủ.    

Trước đó, ngày 24/4, bà Natalya Lebedeva, giám đốc dịch vụ cấp cứu tại Star City, cơ sở đào tạo chính của các phi hành gia Nga, tử vong trong bệnh viện sau một cú ngã. Cơ quan Y sinh Liên bang quản lý bệnh viện trên cho hay Natalya đang được điều trị vì nghi nhiễm nCoV và xác nhận "một tai nạn thảm khốc" đã xảy ra nhưng không cung cấp thêm chi tiết.    

Trong một thông cáo, bệnh viện trên ca ngợi bà Natalya là "một chuyên gia thực thụ trong lĩnh vực của mình, cứu sống mọi người hàng ngày".

Nga hiện là vùng dịch lớn thứ 8 thế giới, với hơn 145.000 ca nhiễm. Một số quan chức cấp cao Nga gồm Thủ tướng Mikhail Mishustin, Bộ trưởng và thứ trưởng Xây dựng và Nhà ở đã dương tính với nCoV.   

Tuy nhiên, tỷ lệ tử vong tại Nga thấp hơn nhiều so với các quốc gia đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 với hơn 1.300 người chết. Giới chức y tế Nga cảnh báo đợt bùng phát dịch thứ hai có thể diễn ra vào mùa thu năm nay.    

Anh Ngọc (Theo CNN)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét