Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2020

Gần 300 công dân Việt Nam ở UAE về nước

Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với các cơ quan chức năng UAE đưa gần 300 người Việt thuộc diện ưu tiên về nước tránh Covid-19.

Chuyến bay của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đưa các công dân từ Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) được tổ chức ngày 2-3/5, hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cần Thơ trong bối cảnh các đường bay thương mại giữa Việt Nam và quốc tế tạm dừng vì dịch Covid-19, thông cáo của Bộ Ngoại giao hôm nay cho biết.

Những công dân được đưa về nước gồm trẻ em và học sinh, người cao tuổi, người ốm đau, người đi du lịch, thăm thân đã hết hạn thị thực bị kẹt lại ở UAE, lao động bị cắt hợp đồng hoặc nghỉ không lương nhiều tháng. Sau khi máy bay hạ cánh, hành khách và phi hành đoàn được giám sát y tế và cách ly tập trung.

Các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp rà soát và tổ chức chuyến bay đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước. Các chuyến bay được tổ chức trên cơ sở nguyện vọng của công dân, tình hình dịch bệnh trong và ngoài nước, bảo đảm cân đối chung và phù hợp năng lực cách ly của các địa phương.

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng trên một chuyến bay của Việt Nam, ngày 24/4. Ảnh: Giang Huy.

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng trên một chuyến bay của Việt Nam, ngày 24/4. Ảnh: Giang Huy.

Cục Hàng không Việt Nam ngày 23/4 thông báo sẽ tổ chức 13 chuyến bay đưa người Việt ở nước ngoài về. Các địa bàn chính là Mỹ, Canada, Nhật Bản, Nga, Pháp, Tây Ban Nha, UAE, Thái Lan, Singapore, Indonesia và Philippines. Từ giữa tháng 4, Việt Nam đã phối hợp với một số đối tác là Anh, Italy, Nhật Bản, để đưa công dân về nước sau khi các quốc gia ngừng đường bay thương mại để ngăn .

Covid-19 khởi phát từ Trung Quốc vào tháng 12/2019, xuất hiện tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 3,5 triệu ca nhiễm nCoV, hơn 244.000 người chết và hơn 1,1 triệu người đã hồi phục. UAE báo cáo 561 ca nhiễm mới và thêm 8 ca tử vong, nâng tổng số người nhiễm và tử vong lên lần lượt 13.599 và 119.

Nguyễn Tiến

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét