Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2020

Hà Nội - HAGL: Cạm bẫy tại Hàng Đẫy

Trước màn đọ sức hôm nay, sân nhà của Hà Nội là nỗi ám ảnh với Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn..., vì HAGL của họ chưa từng thắng tại đây.

* Hà Nội - HAGL: 19h hôm nay 6/6, trên VnExpress.

Văn Toàn ghi bàn gỡ hoà 1-1 khi HAGL tới làm khách của Hà Nội mùa giải 2019, chấm dứt chuỗi 7 trận không thắng tại Hàng Đẫy.

Văn Toàn ghi bàn gỡ hoà 1-1 khi HAGL tới làm khách của Hà Nội mùa giải 2019, chấm dứt chuỗi 7 trận không thắng tại Hàng Đẫy.

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức đổ ra hàng triệu USD để xây dựng học viện bóng đá. Và ngay lứa đầu tiên, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn... đã làm nức lòng người hâm mộ. Họ, bằng lối chơi ban bật đẹp mắt, đã thắp lại tình yêu bóng đá của người hâm mộ Việt Nam.

Năm 2015, bầu Đức quyết định "chơi lớn" khi đưa những cầu thủ trên lên chơi V-League, bất chấp việc họ mới chỉ 18,19 tuổi - rất non so với các đối thủ. HAGL đi tới đâu sân đó chật kín khán giả. Không ít nơi, người hâm mộ tới sân để được chứng kiến những cầu thủ con cưng của bầu Đức thay vì cổ vũ đội nhà. Khi đó, dân phe vé cứ nơi đâu có sự xuất hiện của HAGL là đổ về để "làm ăn".

Lứa Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn... giành thiện cảm lớn nơi người hâm mộ. Nhưng thành tích của họ lại luôn lẹt đẹt. Thay vì cạnh tranh vô địch, nhiều năm đội bóng phố núi phải chạy đua để trụ hạng. Trong suốt năm mùa giải vừa qua, bầu Đức đã phải cay đắng nhìn Hà Nội ba lần nâng cao cúp vô địch. Chán ngán, ông chủ đội bóng phố núi từng kêu "đá cho vui", bởi không thể đánh bại các đội bóng của .

Không chỉ thua Hà Nội trong cuộc đua đường trường tới ngôi vô địch V-League, HAGL còn thường xuyên phải nếm trái đắng khi tới đấu tay đôi với đối thủ. Hàng Đẫy chính là nỗi ám ảnh lớn nhất với lứa cầu thủ con cưng của bầu Đức, khi năm năm qua, họ chưa từng biết mùi chiến thắng tại đây, với bốn trận thua, và một trận hòa, nhờ pha làm bàn ở phút 90 của Văn Toàn.

"Trận này mục tiêu của chúng tôi là thắng, ít nhất thì cũng hoà", HLV Lee Tae-hoon tuyên bố hôm 5/6. HAGL rất muốn chấm dứt mạch không biết mùi thắng trên sân của Hà Nội khi làm khách ở vòng 3 V-League 2020 chiều nay 6/6.

HLV Lee Tae-hoon tự tin bởi ông đang có lực lượng mạnh nhất trong tay. Trung vệ  bình phục chấn thương, giúp nhà cầm quân người Hàn Quốc bớt lo về hàng thủ. Sự trở lại của cầu thủ người Serbia cũng sẽ giúp tiền vệ Kelly không phải đóng thế, có thể trở về vị trí quen thuộc để tăng cơ bắp, cùng khả năng tranh chấp ở  sân. Anh sẽ giảm tải nhiệm vụ đánh chặn để Tuấn Anh, Minh Vương dành nhiều sức cho mặt trận tổ chức tấn công. Trên tuyến đầu, Văn Toàn cũng đã hoàn toàn hồi phục. Cầu thủ nhỏ người nhưng nhanh nhẹn này luôn biết cách làm khó hàng thủ Hà Nội, khi là cầu thủ HAGL sút tung lưới đội bóng thủ đô nhiều nhất trong năm năm qua.

Tuấn Anh sẽ phải rất vất vả khi đụng độ hàng tiền vệ rất mạnh của Hà Nội.

Tuấn Anh sẽ phải rất vất vả khi đụng độ hàng tiền vệ rất mạnh của Hà Nội.

HAGL có lực lượng mạnh nhất, nhưng xét tương quan lực lượng họ vẫn đuối hơn đối thủ, đặc biệt là ngoại binh. Tại Việt Nam, Hà Nội là đội sở hữu dàn Tây mà mọi đối thủ đều phải mơ ước với "cặp sát thủ" Omar - Mosses đã chơi bóng lâu năm ở V-League và chứng tỏ được đẳng cấp. Đặc biệt, nhà ĐKVĐ còn vừa bổ sung vào dánh sách thi đấu tân binh , một cầu thủ khoẻ, giàu sức chiến đấu. Tiền đạo người Jamaica lại rất hiểu HAGL vì từng chơi cho đội bóng này ở mùa giải 2018. Anh đá 13 trận, không ghi được bàn nào cho đội bóng phố nui. Nhưng ngay khi chuyển sang khoác áo Thanh Hoá, anh ghi 12 bàn trong 19 trận. Đặc biệt, khi tái ngộ đội bóng cũ ở mùa giải 2019, tiền đạo này lập hat-trick.

"Không chỉ HAGL, đối thủ nào đến làm khách của Hà Nội cũng khó khăn. Họ là đối thủ sở hữu dàn cầu thủ rất tốt", tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ trước trận đấu. "Chúng tôi rất vui khi đối đầu đội bóng mạnh như Hà Nội. Thắng hay thua đều có nhiều bài học".

Hà Nội khởi đầu mùa giải 2020 không tốt. Sau trận ra quân , họ khi tới làm khách của Quảng Ninh, tụt xuống thứ 9 trên bảng điểm. HAGL hiện hơn 4 bậc, sau khi thắng Quảng Ninh 1-0 và hoà Viettel 3-3.

Đội hình dự kiến:

Hà Nội: Văn Công, Thành Chung, Đậu Toàn, Văn Dũng, Văn Kiên, Hùng Dũng, Moses, Văn Quyết, Quang Hải, O:mar, Rimario.

HAGL: Văn Trường, Memovic, Trọng Sáng, Văn Thanh, Quang Nho, Kelly, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Toàn, Walsh.

Lâm Thoả

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét