Thứ Ba, 30 tháng 6, 2020

Triều Tiên đăng ký thương hiệu độc quyền khu nghỉ dưỡng

Triều Tiên đăng ký với Liên Hợp Quốc thương hiệu Khách sạn Masikryong, ngoại ô thành phố Wonsan, nhằm thúc đẩy ngành du lịch.

Hồ sơ trực tuyến của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới, cơ quan thuộc Liên Hợp Quốc, Triều Tiên đã đăng ký sở hữu độc quyền thương hiệu "Khách sạn Masikryong" trong thời hạn 10 năm.

Động thái đăng ký thương hiệu cho khách sạn nằm trong khu nghỉ dưỡng trượt tuyết cùng tên trị giá 35 triệu USD tại thành phố duyên hải Wonsan được coi là một phần trong nỗ lực thu hút du khách tới Triều Tiên.

Theo Korea Herald, Bình Nhưỡng có thể đã đăng ký thương hiệu từ ngày 2/4 vì du lịch là một trong số ít lĩnh vực của Triều Tiên không chịu đòn trừng phạt từ Liên Hợp Quốc về chương trình vũ khí hạt nhân. Triều Tiên phụ thuộc nhiều vào khách du lịch quốc tế cho nguồn thu ngoại tệ chính, sau khi các hoạt động xuất khẩu bị lệnh cấm vận của Liên Hợp Quốc ngăn cản.

Tuy nhiên, nguồn thu này đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi đại dịch toàn cầu Covid-19 buộc Triều Tiên đóng biên với Trung Quốc, đồng minh duy nhất và cũng là nguồn du khách chính tới nước này.

Du khách trượt tuyết tại khu nghỉ dưỡng Masikryong ở ngoại ô thành phố Wonsan, Triều Tiên, tháng 2/2019. Ảnh: AP.

Du khách trượt tuyết tại khu nghỉ dưỡng Masikryong ở ngoại ô thành phố Wonsan, Triều Tiên, tháng 2/2019. Ảnh: AP.

Các quan chức hy vọng động thái đăng ký thương hiệu sẽ thúc đẩy du khách quan tâm tới khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Masikryong, dự án rất được Chủ tịch Kim Jong-un quan tâm.

Khu nghỉ dưỡng Masikryong bao gồm 10 sườn dốc trượt tuyết với độ khó khác nhau, cũng như xe trượt tuyết, sân trượt băng và hệ thống cáp treo do Áo sản xuất. Khách sạn cùng tên trong khu nghỉ dưỡng có 120 phòng nghỉ, hồ bơi, quầy bar, quán cà phê và cả những cửa hàng kiểu phương Tây.

Du lịch là một trong những lĩnh vực đầu tư mới ở Bình Nhưỡng khi nước này cố hướng đến những nguồn thu không bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt quốc tế. Đây cũng là lĩnh vực thu hút sự quan tâm của các du khách nước ngoài, đặc biệt là người Trung Quốc.

Ngọc Ánh (Theo NY Post)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét