Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

Trump hủy chơi golf vào giờ chót

Trump cho biết hủy chuyến đi tới Bedminster để chơi golf do muốn ở lại thủ đô Washington nhằm "đảm bảo luật pháp và mệnh lệnh được thi hành".

"Tôi định đi tới Bedminster, New Jersey, vào cuối tuần này, song muốn ở lại thủ đô Washington để đảm bảo luật pháp và mệnh lệnh được thi hành. Những kẻ đốt phá, vô chính phủ, cướp phá và kích động đã bị chặn đứng", Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên Twitter ngày 26/6.

"Tôi đang làm những gì cần thiết để giữ an toàn cho cộng đồng của chúng ta, những kẻ này sẽ được đưa ra trước công lý", Trump viết.

Nhà Trắng thông báo Trump hủy chuyến đi vài giờ trước khi Tổng thỗng Mỹ lên chuyên cơ Không lực Một tại căn cứ không quân Andrews. Phát ngôn viên Nhà Trắng Judd Deere nói chuyến đi bị hủy "không liên quan" đến 14 ngày với người tới từ bang có số ca nhiễm nCoV cao do Thống đốc New Jersey Phil Murphy đưa ra trước đó.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, ngày 26/6. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, ngày 26/6. Ảnh: Reuters.

Trump ngày 23/6 tới Arizona để thăm tường ngăn biên giới và tổ chức buổi vận động tranh cử, bất chấp số ca nhiễm tại bang này đang tăng. Trump khẳng định tường ngăn biên giới "chặn mọi thứ", kể cả Covid-19, gúp biên giới của Mỹ trở nên an toàn hơn.

New Jersey, New York và Connecticut là ba bang tuần này ra lệnh cách ly những người đến từ các điểm nóng Covid-19 của Mỹ là Alabama, Arizona, Arkansas, Florida, North Carolina, South Carolina, Texas và Utah. Đây là những bang có tỷ lệ dương tính với nCoV cao hơn 10% trên 100.000 dân trong tuần qua. Quy định này có hiệu lực từ ngày 25/6.

Thống đốc New York Andrew Cuomo cho biết không cố gắng ngăn người đến từ nơi khác do các bang không có cơ chế đóng cửa ranh giới. Tuy nhiên, Cuomo cảnh báo những ai không tuân thủ các quy định cách ly có thể bị phạt.

Gần một nửa trong số 50 bang của Mỹ ghi nhận số ca nhiễm mới tăng mạnh trong hai tuần qua khi tiếp tục quá trình tái mở cửa. Số ca nhiễm tại Mỹ đã vượt 2,5 triệu, trong đó hơn 127.000 người chết.

Nguyễn Tiến (Theo AFP)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét