Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020

Thiết giáp Nga - Mỹ đua tốc độ ở Syria

Xe đặc chủng M-ATV Mỹ và thiết giáp Typhoon Nga đua nhau vượt mặt, cản đường đối phương khi tuần tra trên cùng tuyến đường ở Syria.

Tài khoản War Journal hồi đầu tuần đăng video trên mạng xã hội Telegram cho thấy cuộc đua tốc độ giữa xe thiết giáp Mỹ và Nga ở Syria, nhưng không cho biết thời gian và địa điểm xảy ra sự việc.

Video được một binh sĩ Nga trên xe thiết giáp kháng mìn Typhoon quay, cho thấy xe thiết giáp đặc chủng Oshkosh M-ATV Mỹ vượt lên từ bên trái, rồi ép đầu xe quân sự Nga để cản trở, khi hai phương tiện cùng tuần tra trên một tuyến đường hẹp.

Bị cắt mặt, thiết giáp Typhoon Nga nhanh chóng tăng tốc, lao hẳn lên vệ đường bên phải và vượt lên, phả cát bụi mù mịt lên chiếc M-ATV Mỹ ở phía sau.

Xe đặc chủng Mỹ hít bụi thiết giáp Nga

Cuộc đua tốc độ giữa xe đặc chủng Mỹ và thiết giáp Nga. Video: Telegram/War Journal.

Bộ Quốc phòng Nga và Mỹ chưa bình luận về video này.

Thiết giáp Nga và Mỹ từng nhiều lần chạm mặt khi tuần tra ở khu vực đông bắc Syria. Hồi tháng 2, thiết giáp M-ATV treo cờ Mỹ tạt đầu và ép xe quân sự Tigr của Nga vào lề đường, suýt đâm vào một người đi bộ. Đại diện Mỹ nói đang hợp tác chặt chẽ với Nga để "giảm căng thẳng và ngăn đụng độ" khi được hỏi về sự cố này.

Hồi cuối tháng 5, hai xe M-ATV Mỹ cũng dàn hàng ngang cản đường xe tuần tra của quân cảnh Nga trên cao tốc M4 nối Aleppo và Hasakah của Syria. Chỉ huy đoàn xe hai bên trao đổi trong vài phút, sau đó thiết giáp Mỹ di chuyển để mở lối cho đoàn xe Nga.

Mỹ rút phần lớn lực lượng khỏi thành phố Qamishli, miền bắc Syria trước khi Thổ Nhĩ Kỳ mở chiến dịch Mùa xuân Hòa bình cuối năm 2019 nhằm vào lực lượng dân quân người Kurd. Quân đội Nga sau đó tiếp quản hàng loạt căn cứ ở miền bắc Syria, trong đó có sân bay Qamishli.

Vũ Anh

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét