Thứ Ba, 30 tháng 6, 2020

Tòa chặn xuất bản sách của cháu gái Trump

Một thẩm phán New York tạm thời chặn xuất bản cuốn sách của cháu gái Trump, dự kiến được nhà xuất bản Simon & Schuster phát hành trong tháng này.

Thẩm phán Hal B. Greenwald của Tòa án Tối cao bang New York hôm 30/6 ra phán quyết chặn xuất bản cuốn hồi ký "Quá nhiều và Không bao giờ đủ: Gia đình tôi tạo ra người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới như thế nào" của Mary Trump, cháu gọi Tổng thống Mỹ là chú ruột. Cuốn hồi ký dự kiến được phát hành ngày 28/7, theo nhà xuất bản Simon & Schuster.

Phán quyết này là chiến thắng pháp lý đầu tiên cho Robert S. Trump, em trai của Tổng thống. Robert Trump đã yêu cầu tòa của Mary Trump vì vi phạm thỏa thuận bảo mật liên quan đến việc chuyển giao gia sản của ông Fred Trump, cha của Tổng thống Mỹ.

"Robert Trump rất hài lòng với lệnh cấm của Tòa án tối cao New York đối với Mary Trump và Simon & Schuster", Charles Harder, luật sư của Robert Trump, cho biết trong một tuyên bố, đồng thời gọi hành động của Mary Trump và Simon & Schuster là "đáng trách".

Harder tuyên bố rằng ông mong sẽ có phán quyết quyết liệt hơn trong vụ kiện này. "Thiếu hành động khắc phục để chấm dứt ngay lập tức hành vi nghiêm trọng của họ, chúng tôi sẽ theo đuổi vụ kiện này đến cùng", Harder nói.

Mary Trump trong một ảnh đăng Twitter cá nhân. Ảnh: Sun.

Mary Trump trong một ảnh đăng Twitter cá nhân. Ảnh: Sun.

Ted Boutrous, luật sư đại diện cho Mary Trump, cho biết phán quyết này "vi phạm hoàn toàn Tu chính án thứ nhất". "Chúng tôi sẽ lập tức kháng cáo", Boutrous nói. "Cuốn sách đề cập các vấn đề công chúng quan tâm và tầm quan trọng về một Tổng thống đương nhiệm trong năm bầu cử không nên bị cấm dù chỉ một ngày".

Jonathan Karp, giám đốc điều hành Simon & Schuster, nói rằng việc chặn xuất bản sẽ gây thiệt hại kinh tế đáng kể cho công ty.

Cuốn sách dài 240 trang sẽ kể chi tiết những sự kiện Mary Trump chứng kiến khi ở nhà ông bà tại Queens thời thơ ấu, nơi Trump và bốn anh chị em của ông trưởng thành. Mary, 55 tuổi, cũng dự kiến tiết lộ bà là người cung cấp tin chính cho cuộc điều tra của New York Times về các tài liệu thuế bí mật của Trump.

Mary Trump là con gái của Fred Trump Jr., anh trai của Tổng thống Mỹ, người đã qua đời năm 1981. Bà ít xuất hiện trước công chúng, ngoại trừ những ồn ào liên quan đến bất hòa với gia đình ông nội. Cha của Tổng thống Mỹ đã qua đời năm 1999.

Nội dung cuốn sách của Mary cũng kể chi tiết về người chú của mình trong vị trí con trai cưng của ông Fred Trump. Đây là lần đầu tiên Tổng thống Mỹ phải đối mặt với những thông tin có thể gây bất lợi được đưa ra từ một thành viên trong gia đình.

"Nỗ lực của nó nhằm giật gân và làm sai lệch mối quan hệ gia đình của chúng tôi vì lợi ích tài chính, vừa là trò hề vừa là sự bất công đối với ký ức về cha mẹ kính yêu của chúng tôi", Robert nói sau khi yêu cầu tòa án ở New York chặn cuốn sách. "Tôi và các thành viên còn lại của gia đình rất tự hào về Tổng thống, người anh trai tuyệt vời của tôi, và cảm thấy hành động của Mary thực sự là nỗi ô nhục".

Huyền Lê (Theo CNN)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét