Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2020

Hành khách bật lửa trên máy bay

Một hành khách sử dụng bật lửa trên chuyến bay VN243 từ Hà Nội đi TP HCM, sáng 2/11.

Theo thông tin từ Vietnam Airlines, trên chuyến bay VN243 dự kiến khởi hành lúc 8h sáng 2/11, khi lăn ra chuẩn bị cất cánh, tiếp viên đã phát hiện một nam hành khách trung niên dùng bật lửa đốt giấy ăn tại vị trí ghế ngồi 20A. Khi được phát hiện, hành khách này nhanh chóng tắt ngọn lửa, không gây cháy ảnh hưởng tới máy bay.

Tổ bay đã cho máy bay quay lại nhà ga, báo cáo sự việc và bàn giao hành khách trên cho cảng vụ và an ninh sân bay để xử lý theo quy định. Chuyến bay VN243 cất cánh lại lúc 9h cùng ngày, chậm một giờ so với dự kiến.

Ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho hay, loại bật lửa của hành khách mang lên chuyến bay VN243 là đúng quy định, song hành vi bật lửa của hành khách này gây uy hiếp an toàn hàng không. Cảng vụ đang xác minh lỗi vi phạm, động cơ của hành khách để xử phạt.

Theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam, hành khách được mang lên máy bay theo hành lý xách tay một bật lửa loại nhỏ, loại không chứa nhiên liệu lỏng không thẩm thấu được (không phải là khí hóa lỏng).

Đoàn Loan

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét