Thứ Hai, 30 tháng 11, 2020

Chó cưng nổi tiếng vì vi vu cùng chủ trên xe máy

PhilippinesBogie là con chó nổi tiếng ở thành phố Imus vì thường xuyên cùng chủ cưỡi xe máy ngao du khắp nơi.

Mặc áo khoác thể thao màu đen, đầu đội mũ bảo hiểm màu cam có lỗ thò tai ra ngoài, đeo kính râm phản quang kiểu mắt chuồn, Bogie nhìn như một tay đua xe máy chuyên nghiệp.

Chó cưng nổi tiếng vì vi vu cùng chủ trên xe máy

Bogie, 11 tuổi, cưỡi xe máy cùng chủ nhân. Video: Reuters.

Chú chó 11 tuổi ngày nào cũng cưỡi xe máy đi khắp nơi cùng chủ nhân, anh Gilbert Delos Reyes tại thành phố Imus, tỉnh Cavite, ngoại ô thủ đô Manila, Philippines. Nó thể hiện tài giữ thăng bằng tuyệt vời khi chống hai chân trước lên ghi đông, hai chân sau lên rìa yên xe.

Bogie rất nổi tiếng ở khu phố và thường là thỏi nam châm thu hút sự chú ý trong các chuyến đi phượt cùng Reyes.

"Điều đầu tiên tôi dạy nó là cách ngồi xe máy khi Bogie được 4 tháng tuổi. Đi đâu tôi cũng đưa nó theo", Reyes, chủ sở hữu một cửa hàng xe máy ở Imus, nói. "Đến một ngày, nó bắt đầu lên xe theo tôi mỗi lần tôi rời nhà. Khi tôi nổ máy, nó sẽ phấn khích và nhảy lên xe cùng".

Bogie cũng rất hữu ích cho việc kinh doanh của chủ. Rất nhiều người đến với cửa hàng của Reyes chỉ để chụp ảnh với nó. Bogie còn là một con chó khôn ngoan biết bảo vệ chủ. Có một lần, nó đã đuổi theo những tên trộm giật giây chuyền của Reyes ở ngã tư đường.

Reyes mua Bogie khi nó được một tháng tuổi với giá 2 USD. Với anh, nó là bùa may mắn vô giá.

"Tôi coi Bogie như con trai. Nó đã ở cạnh tôi 11 năm và là một phần quan trọng trong cuộc đời tôi", Reyes nói. "Chúng tôi đã cùng nhau phiêu lưu tới nhiều nơi, không con vật nào có thể thay thế nó trong lòng tôi".

Hồng Hạnh (Theo Reuters)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét