Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2020

Nghị sĩ Cộng hòa thắng chỉ với cách biệt 6 phiếu

Kết quả kiểm phiếu lại cho thấy đảng viên Cộng hòa Mariannette Miller-Meeks thắng với cách biệt 6 phiếu để trở thành nghị sĩ bang Iowa.

Hội đồng chứng nhận bầu cử bang Iowa sẽ họp hôm nay để chứng nhận kết quả kiểm phiếu lại tại khu vực quốc hội số 2, nơi bà Miller-Meeks cạnh tranh ghế nghị sĩ với đối thủ đảng Dân chủ Rita Hart.

Miller-Meeks thừa nhận chênh lệch 6 phiếu tại khu vực bầu cử với hơn 394.400 lá phiếu được bỏ này là "vô cùng sít sao", nhưng bà tự hào về kết quả cuối cùng và mong được hội đồng chứng nhận là người thắng. Ngày 30/11 là hạn chót về mặt pháp lý để bang Iowa chứng nhận kết quả bầu cử.

Mariannette Miller-Meeks phát biểu tại Hội chợ bang Iowa ngày 26/11. Ảnh: Register.

Mariannette Miller-Meeks phát biểu tại Hội chợ bang Iowa ngày 26/11. Ảnh: Register.

Bà cũng nói rằng việc được bầu làm nghị sĩ đại diện cho người dân ở khu vực phía đông và nam Iowa là "vinh dự cả đời". Bang Iowa có 4 khu vực quốc hội, mỗi khu vực được đại diện bởi một nghị sĩ tại Hạ viện.

Miller-Meeks nhận được rất nhiều lời chúc mừng sau khi kết quả kiểm phiếu lại được công bố và trở thành một trong gần 20 nữ nghị sĩ đảng Cộng hòa được bầu vào Hạ viện. Đây cũng là một lý do khác để đảng Cộng hòa ăn mừng.

"Chúc mừng bạn tôi, người phụ nữ đầu tiên đại diện cho khu vực quốc hội số 2 của bang Iowa. Tôi mong đợi được cùng bà phục vụ quốc hội với tư cách đại diện cho bang Iowa vĩ đại", thượng nghị sĩ Joni Ernst viết trên Twitter.

"Chúc mừng! Miller-Meeks. Thêm tin vui nữa cho Hạ viện", thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz viết trên Twitter.

Miller-Meeks và Hart chạy đua vào chiếc ghế mà nghị sĩ đảng Dân chủ Dave Loebsack để lại. Loebsack sẽ nghỉ hưu sau khi phục vụ tới 7 nhiệm kỳ.

Trước đó, Hart yêu cầu kiểm phiếu lại trên toàn khu vực quốc hội số 2 sau khi một số hạt công bố kết quả kiểm phiếu ban đầu cho thấy bà thua đối thủ 47 phiếu. Ngoài ra, cũng có những sai sót về báo cáo kết quả khiến các ứng viên thay nhau dẫn trước rồi lại bị dẫn lại.

Quản lý chiến dịch tranh cử của Hart, Zach Meunier không nói liệu họ có đệ đơn kiện hay không. Đây là mức chênh lệch sít sao nhất trong cuộc đua vào Hạ viện Mỹ năm nay.

"Chúng tôi sẽ theo dõi sát sao những gì ủy ban của hạt và bang làm trong ngày 30/11 để đảm bảo rằng mọi tiếng nói của Iowa đều được lắng nghe đầy đủ và công bằng", Meunier tuyên bố.

Khánh An (Theo New York Post)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét