Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2020

Biden bị trẹo mắt cá chân

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden bị ngã và trẹo mắt cá chân trong lúc chơi đùa với cún cưng hôm 28/11.

Đội ngũ chuyển giao quyền lực của Biden cho biết ông sẽ được bác sĩ chỉnh hình thăm khám "trong tình trạng hết sức thận trọng".

Biden, người vừa đón sinh nhật lần thứ 78 hôm 20/11, sẽ là tổng thống già nhất trong lịch sử Mỹ. Trong chiến dịch tranh cử, Biden đã công bố một bản tóm tắt về bệnh sử cá nhân, cho thấy cựu phó tổng thống Mỹ vẫn khỏe mạnh và đủ khả năng đảm đương vai trò lãnh đạo.

Joe Biden trong cuộc họp tại bang Delaware hôm 19/11. Ảnh: Reuters.

Joe Biden trong cuộc họp tại bang Delaware hôm 19/11. Ảnh: Reuters.

Bản công bố bao gồm kết quả khám sức khỏe từ bác sĩ Kevin O'Connor, giám đốc y khoa tại Hiệp hội người đảm nhận vai trò theo dõi sức khỏe cho Biden từ năm 2009. O'Connor năm ngoái khẳng định Biden là một "nam giới 77 tuổi khỏe mạnh, hoạt bát, đủ sức khỏe để thực hiện thành công nhiệm vụ của tổng thống".

Gia đình tổng thống đắc cử Biden có hai cún cưng, Major và Champ, đều thuộc giống bécgiê Đức. Ông nhận nuôi Major vào năm 2018 và nhận nuôi Champ vào năm 2008.

Truyền thông Mỹ thông báo ứng viên đảng Dân chủ Biden là tổng thống đắc cử, song Trump chưa nhận thua. Trump hôm 26/11 cho biết sẽ chỉ rời Nhà Trắng nếu Biden được tuyên bố chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu của Đại cử tri đoàn, dự kiến diễn ra ngày 14/12.

Vũ Hoàng (Theo CNN)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét