Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2020

Philippines đặt mua 2,6 triệu liều vaccine AstraZeneca

Philippines ký hợp đồng mua 2,6 triệu liều vaccine Covid-19 do Đại học Oxford và hãng dược AstraZeneca hợp tác nghiên cứu sản xuất.

Jose Concepcion, cố vấn kinh doanh của chính phủ Philippines, hôm nay cho biết các công ty ở nước này sẽ đứng ra mua số liều vaccine trên và tặng lại một nửa cho chính phủ.

Concepcion nói thêm lô vaccine đặt mua có thể tới Philippines vào tháng 5 hoặc tháng 6 năm sau và có thể được tiêm cho khoảng 1,5 triệu người. Các công ty tư nhân ở nước này cũng đang đàm phán với AstraZeneca, hãng được đa quốc gia Anh - Thụy Điển có trụ sở chính tại Cambridge, Anh, để mua thêm một triệu liều vaccine.

Một ống được dán nhãn vacine đặt trước logo AstraZeneca hôm 9/9. Ảnh: Reuters.

Một ống được dán nhãn vacine đặt trước logo AstraZeneca hôm 9/9. Ảnh: Reuters.

Vaccine Covid-19 của AstraZeneca và Đại học Oxford trước đó được hãng công bố hiệu quả 70-90% tùy liều lượng. Vaccine có thể đạt mức bảo vệ 90% nếu sử dụng liều 1,5 mũi và 70% trong liệu trình hai mũi.

Chính phủ Philippines trước đó từng đàm phán với một số nhà sản xuất vaccine Covid-19 tiềm năng, đến từ Mỹ, Nga và Trung Quốc. Tổng thống Philippines Duterte hồi tháng 9 cho biết sẽ ưu tiên mua vaccine Covid-19 do Nga và Trung Quốc sản xuất, bởi họ không yêu cầu tiền đặt trước.

Philippines đang là vùng dịch lớn thứ hai Đông Nam Á với hơn 420.000 ca nhiễm và hơn 8.200 ca tử vong do nCoV. Tình hình dịch tại nước này đã cải thiện gần đây và các lệnh cấm cũng được nới lỏng để hỗ trợ nền kinh tế.

Ngọc Ánh (Theo Bloomberg)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét