Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Kẻ cưỡng hiếp trẻ em ngã gục khi bị phạt gần 150 roi

IndonesiaMột kẻ phạm tội cưỡng hiếp trẻ em đã ngã gục sau khi bị đánh gần 150 roi theo luật Hồi giáo Sharia ở tỉnh Aceh.

Phiên xét xử tên tội phạm 19 tuổi diễn ra ở thị trấn Idi, tỉnh Aceh, Indonesia, hôm 26/11 trước sự chứng kiến của nhiều người. Trong quá trình bị quất roi, tên tội phạm nhiều lần van xin nhân viên thi hành án tạm dừng tay và các bác sĩ cũng phải can thiệp trước khi tiếp tục hình phạt.

Tên tội phạm cưỡng hiếp trẻ em bị phạt roi ở tỉnh Aceh, Indonesia, hôm 26/11. Ảnh: AFP.

Tên tội phạm cưỡng hiếp trẻ em bị phạt roi ở tỉnh Aceh, Indonesia, hôm 26/11. Ảnh: AFP.

Tên tội phạm bị bắt hồi đầu năm nay với cáo buộc lạm dụng tình dục và cưỡng hiếp trẻ em. Độ tuổi cụ thể của nạn nhân không được tiết lộ. Tòa án Hồi giáo Sharia tuyên phạt tên này 146 roi, được cho là hình phạt đặc biệt mạnh tay với những tội danh nghiêm trọng nhất.

"Mức án tối đa nhằm răn đe", Ivan Nanjjar Alavi, quan chức thuộc văn phòng công tố Đông Aceh, cho biết về bản án.

Cùng ngày, hai người đàn ông 40 tuổi và 21 tuổi khác cũng bị phạt 100 roi theo luật Hồi giáo Sharia vì quan hệ tình dục với người dưới tuổi vị thành niên.

Phạt roi là hình phạt được áp dụng với nhiều hành vi phạm tội ở Acech, nơi duy nhất tại Indonesia thực thi luật Hồi giáo Sharia hà khắc. 98% trong 5 triệu dân cư ở tỉnh này là người Hồi giáo.

Aceh chuyển sang áp dụng đầy đủ luật Hồi giáo truyền thống vào năm 2006, bao hàm cả những người không theo đạo Hồi. Các nhóm nhân quyền lên án hình phạt này là phi nhân đạo nhưng phần lớn người dân Aceh lại ủng hộ.

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét