Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2020

Nghị sĩ Mỹ nhận thông báo nhiễm nCoV khi họp với Trump

Doug Mastriano, thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa bang Pennsylvania, đột ngột rời khỏi cuộc họp với Trump sau khi nhận thông báo xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Mastriano, 56 tuổi, thành viên thượng viện bang Pennsylvania, hôm 25/11 tới Nhà Trắng họp với Tổng thống Donald Trump để bàn về những nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử ở các bang chiến trường. Khi cuộc họp đang diễn ra, Mastriano nhận thông báo xét nghiệm dương tính với Covid-19 và được nhân viên y tế Nhà Trắng đưa đi.

"Tổng thống ngay lập tức gọi bác sĩ Nhà Trắng đến và đưa ông ấy đến một cơ sở y tế, tôi đoán vậy", một nguồn tin hôm 29/11 cho hay.

Thượng nghị sĩ Doug Mastriano tham dự phiên điều trần ngày 25/11 của Ủy ban Chính sách Đa số Thượng viện bang Pennsylvania. Ảnh: AP.

Thượng nghị sĩ Doug Mastriano tham dự phiên điều trần ngày 25/11 của Ủy ban Chính sách Đa số Thượng viện bang Pennsylvania. Ảnh: AP.

Nhà Trắng hiện chưa bình luận về sự việc và cũng chưa trả lời câu hỏi liệu có ai phải cách ly sau khi tiếp xúc với thượng nghị sĩ Mastriano. Cuộc họp tiếp tục trong khoảng nửa giờ sau khi Mastriano rời đi.

Trump tháng trước tới điều trị tại Quân y viện Walter Reed sau khi mắc Covid-19. Tổng thống Mỹ tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn sau khi khỏi Covid-19 rằng ông đã "miễn dịch" với virus.

"Có vẻ như tôi đã miễn dịch, tôi không biết, có thể là lâu, có thể là ngắn, có thể là cả đời. Không ai thực sự biết", Trump cho hay.

Pennsylvania và nhiều bang khác đang chứng kiến tỷ lệ mắc Covid-19 hàng ngày tăng cao. Giới chức Pennsylvania đã ghi nhận trung bình gần 7.000 ca nhiễm mới mỗi ngày trong tuần qua.

Huyền Lê (Theo Hill)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét