Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2020

Lady Gaga 'khẩu chiến' với trợ lý Trump

Nữ ca sĩ Lady Gaga lời qua tiếng lại trên Twitter với quan chức chiến dịch của Trump, sau khi người này cáo buộc cô "chống dầu đá phiến".

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden hôm 1/11 thông báo nữ ca sĩ nổi tiếng Lady Gaga sẽ xuất hiện cùng ông tại một sự kiện mít tinh ở Pittsburgh, bang Pennsylvania vào tối nay. Pennsylvania được coi là bang chiến trường có thể định đoạt kết quả bầu cử tổng thống Mỹ.

Đội ngũ vận động cho chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump lập tức phản ứng với thông tin này, chỉ trích việc hai người cùng xuất hiện.

"Không điều gì có thể biểu hiện sự coi thường của Joe Biden với những người đàn ông và phụ nữ bị lãng quên đang làm việc ở Pennsylvania như việc cùng vận động tranh cử cùng Lady Gaga, nhà vận động chống khai thác dầu đá phiến", Tim Murtaugh, giám đốc chiến dịch của Trump, viết trên Twitter hôm 1/11.

Ca sĩ Lady Gaga và Joe Biden, khi đang là phó tổng thống Mỹ, trong một chiến dịch chống tấn công tình dục trong khuôn viên đại học năm 2017. Ảnh: Facebook/Lady Gaga

Ca sĩ Lady Gaga (phải) và Joe Biden, khi đó đang là phó tổng thống Mỹ, trong một chiến dịch chống tấn công tình dục trong khuôn viên đại học năm 2017. Ảnh: Facebook/Lady Gaga

Murtaugh cho rằng việc Biden mời Lady Gaga tham gia mít tinh là "nỗ lực tuyệt vọng nhằm khơi gợi nhiệt tình cho triển vọng đắc cử mờ nhạt của ông ta", nhấn mạnh điều này "gây chướng tai gai mắt với 600.000 người Pennsylvania đang làm việc trong ngành khai thác dầu đá phiến". Trợ lý này cho hay Biden đã "nhiều lần hứa hẹn với các nhà hoạt động cánh tả" sẽ chấm dứt hoạt động khai thác dầu đá phiến nếu ông nhậm chức.

Khai thác dầu đá phiến là biện pháp bơm nước áp lực cao và hóa chất vào các lớp đá sâu dưới lòng đất để thu thập dầu và khí đốt. Hoạt động này bùng nổ vào giữa thập niên 2000 nhờ công nghệ mới và giúp Mỹ trở thành nhà sản xuất dầu khí lớn nhất thế giới vào năm 2014.

Nhưng cái giá phải trả của hoạt động này cũng rất cao, khi việc khoan vào các lớp đá sâu dưới lòng đất gây động đất, còn các nghiên cứu cho thấy nó cũng gây ô nhiễm không khí và nước, ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Việc khai thác dầu đá phiến cũng góp phần thúc đẩy hiện tượng nóng lên toàn cầu, khi khí metan thoát ra khỏi giếng khoan và trở thành một loại khí nhà kính.

Biden ủng hộ việc cấm các dự án khai thác dầu đá phiến mới trên các khu đất công và chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo, nhưng cam kết sẽ không loại bỏ hoàn toàn lĩnh vực khai thác năng lượng này.

Lady Gaga đã đáp trả Murtaugh trên Twitter: "Này Tim, này @Donald Trump, tôi rất vui khi lúc nào trong đầu các ông cũng chẳng có việc gì khác ngoài nghĩ đến tôi. #BidenHarris".

Gaga, người từng giành 9 giải Grammy về âm nhạc, đăng kèm bài đăng của mình bức ảnh chụp tuyên bố của Murtaugh, được trang trí bằng các nhãn dán có nội dung "LOL" (Cười mỉa) và "Vote Biden" (Bầu cho Biden), đồng thời chế giễu Trump và trợ lý của ông.

Murtaugh cảm ơn Gaga vì đã chia sẻ bài đăng của mình cho 82 triệu người theo dõi của cô, nói rằng "rất nhiều con mắt đang quan sát các hoạt động chống khai thác dầu đá phiến" của cô và hy vọng "nhiều người ở Pennsylvania sẽ thấy nó. Lần sau nhớ gắn thẻ tôi nhé".

Trong phần bình luận bài viết của Gaga, người hâm mộ thúc giục cô "hạ bệ" Murtaugh và hãy cho ông ta thấy "sức mạnh của nữ hoàng".

Theo kết quả thăm dò của RealClearPolitics vào hai ngày trước Ngày bầu cử 3/11, Biden đang dẫn trước Trump khoảng 4,3 điểm phần trăm ở Pennsylvania.

Hồng Hạnh (Theo AFP)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét