Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2020

Man City đấu Liverpool cuối tuần này

Hai đội bóng được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh sẽ so tài tại sân Etihad.

Man City - Liverpool: 23h30 Chủ Nhật, 8/11

Phong độ xuất sắc của tân binh Diogo Jota khiến Jurgen Klopp khó khăn khi chọn nhân sự cho hàng công. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ghi bảy bàn trong 10 trận khoác áo Liverpool. Anh ghi hat-trick trong trận thắng Atalanta 5-0 tại Champions League hồi giữa tuần và hoàn toàn xứng đáng nếu được thay thế vị trí của Roberto Firmino.

Jota thậm chí phối hợp tốt với Mohamed Salah và Sadio Mane, điều tưởng như chỉ Firmino làm được. Cũng trong trận thắng Atalanta, Salah cân bằng thành tích của Steven Gerrard, trở thành cầu thủ Liverpool ghi bàn nhiều nhất tại Champions League với 21 pha lập công. Đó là những cú hích tinh thần cho hàng công Liverpool trước trận đại chiến Man City.

Chiến thắng 3-0 trước Olympiacos ở Champions League giữa tuần là trận bất bại thứ tám liên tiếp của Man City. Tuy nhiên, phong độ tại Ngoại hạng Anh của thầy trò Pep Guardiola chưa thực sự thuyết phục. Vòng trước, họ chật vật thắng Sheffield United 1-0 và bị West Ham cầm hòa 1-1 một tuần trước đó.

Một lý do khiến Man City đang đứng thứ 10 trên bảng điểm là phong độ không tốt của họ trong hiệp hai. Nếu chỉ tính kết quả trong 45 phút cuối, thành tích của Man City đứng thứ 16 tại Ngoại hạng Anh. Họ chỉ một lần ghi nhiều bàn hơn đối thủ ở hiệp hai trong sáu trận đã đá.

*Thông tin lực lượng: Sergio Aguero tiếp tục vắng mặt bên phía Man City nhưng Gabriel Jesus đã trở lại. Đội chủ nhà thiếu Fernandinho và Benjamin Mendy. Liverpool tiếp tục khủng hoảng hàng thủ bởi sự vắng mặt của Virgil van Dijk, Fabinho và Joel Matip. Alex Oxlade Chamberlain và Thiago cũng ngồi ngoài.

Everton - Man Utd: 19h30 thứ Bảy, 7/11 (giờ Hà Nội)

Hai trận thua liên tiếp trước Arsenal và Istanbul Basaksehir khiến Ole Gunnar Solskjaer lại đối mặt nguy cơ bị sa thải. Thắng trên sân Everton là cách duy nhất để ông cứu ghế. Nhà cầm quân người Na Uy từng nhiều lần dập tắt chỉ trích bằng những kết quả ấn tượng, nhưng chuyến làm khách tại Goodison Park tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Ba người tiền nhiệm của Solskjaer - David Moyes, Louis Van Gaal và Jose Mourinho - đều bị bay ghế bởi kết quả không tốt khi hành quân đến vùng Merseyside. Moyes bị sa thải sau trận thua Everton 0-2 hồi năm 2014, trong khi thất bại 0-2 trước Liverpool tại Europa League vào tháng 3/2016 dẫn đến việc Van Gaal phải ra đi vào cuối mùa giải. Trận cuối cùng Mourinho dẫn dắt Man Utd là thất bại 1-3 trên sân Liverpool vào tháng 12/2018.

Sau trận hòa Liverpool 2-2 hôm 17/10, giai đoạn thăng hoa đầu mùa của Everton dường như đã kết thúc. Họ thua liên tiếp hai trận trước Southampton và Newcastle. Tuy nhiên, nhận định trước trận đấu, Carlo Ancelotti vẫn cho rằng đội bóng của ông nắm lợi thế so với Man Utd bởi lịch đấu thưa hơn.

*Thông tin lực lượng: Man Utd chào đón Anthony Martial trở lại nhưng Victor Lindelof có thể vắng mặt. Everton không có Ben Godfrey và Tom Davies do chấn thương, trong khi Richarlison vắng mặt vì thẻ phạt. Andre Gomes, James Rodriguez và Mason Holgate đã tập trở lại và có thể ra sân.

Chelsea - Sheffield United: 0h30 Chủ Nhật, 8/11

Sheffield United chỉ ghi được ba bàn sau bảy trận đã đấu. Sự yếu kém của hàng công khiến thầy trò Chris Wilder đang ngụp lặn ở vị trí áp chót trên bảng điểm. Nếu không cải thiện, họ khó lòng vượt qua hàng thủ đang thi đấu ngày càng xuất sắc của Chelsea.

Chiêu mộ Edouard Mendy là quyết định đúng đắn của Frank Lampard. Cựu thủ môn của Rennes chỉ để lọt lưới một bàn sau bảy trận đầu tiên bắt cho Chelsea. Điều này khác hẳn với màn trình diễn nghèo nàn trong năm trận đầu mùa, khi đoàn quân của Lampard thủng lưới tới 11 bàn.

Kể từ tháng 10/2010, dưới thời Carlo Ancelotti, Chelsea mới giữ sạch lưới năm trận liên tiếp. Trận thắng Rennes 3-0 cũng là lần đầu đội chủ sân Stamford Bridge giữ sạch lưới ba trận liên tiếp tại Champions League sau 10 năm.

*Thông tin lực lượng: Kai Havertz không thể tham dự trận đấu này sau khi dương tính với nCoV. Vừa trở lại, Christian Pulisic lại dính chấn thương gân kheo nhưng có vẻ không nghiêm trọng. Sheffield United thiếu John Fleck, Lys Mousset và Jack O'Connell do chấn thương còn Ethan Ampadu không thể ra sân do được mượn từ Chelsea.

West Brom - Tottenham: 19h Chủ Nhật, 8/11

Sau trận thắng Ludogorets tại Europa League, Jose Mourinho thừa nhận có một số cầu thủ không thể thay thế tại Tottenham. Đó là lời cảm thán của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha về sự chênh lệch trong đội hình của "Gà trống" lúc này.

Trận thua Royal Antwerp, khi mà Mourinho bực tức thay bốn cầu thủ vào giờ nghỉ, thể hiện điều đó. Tuy nhiên, lịch thi đấu dày đặc phía trước buộc Mourinho phải xoay tua đội hình. Sau kỳ tập trung đội tuyển quốc gia, Tottenham sẽ lần lượt chạm trán Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool và Leicester, xen kẽ với các trận đấu thuộc Europa League, Cup Liên đoàn.

West Brom chưa thắng trận nào từ khi thăng hạng Ngoại hạng Anh. Với ba điểm sau bảy trận, họ đang chôn chân ở nhóm cầm đèn đỏ. Đội chủ nhà cần một chiến thắng để xốc lại tinh thần. Một điều khích lệ với West Brom là trong lần gần nhất nhất chạm trán Tottenham, cách đây hai năm rưỡi, họ đã thắng 1-0.

*Thông tin lực lượng: Erik Lamela là trường hợp vắng mặt duy nhất bên phía Tottenham. Japhet Tanganga, Serge Aurier và Sergio Reguilon ngồi ngoài ở trận thắng Ludogorets nhưng đã sẵn sàng trở lại. West Brom không có Sam Field và Hal Robson-Kanu.

Arsenal - Aston Villa: 2h15 thứ Hai, 9/11

Chiến thắng 1-0 trước Man Utd tiếp tục khẳng định con đường Mikel Arteta xây dựng tại Arsenal. Tuy nhiên, vị trí thứ chín hiện tại không thể làm hài lòng người hâm mộ "Pháo thủ". Vì thế, thầy trò Arteta cần giành điểm tối đa trước những đối thủ yếu hơn sắp tới để theo đuổi mục tiêu của mùa giải.

Aston Villa giành bốn chiến thắng ở đầu mùa, trong đó có những thắng lợi ấn tượng trước Liverpool và Leicester. Tuy nhiên, thầy trò Dean Smith chững lại ở hai vòng gần nhất, với thất bại trước Leeds và Southampton. Ở hai trận thua này, hàng tiền vệ của Villa đều thi đấu thiếu hiệu quả, đặc biệt ở vị trí của Ross Barkley và John McGinn.

Với phong độ xuất sắc hiện tại của Thomas Partey và Mohamed Elneny, Villa sẽ cần các tiền vệ hoạt động hết khả năng nếu muốn giành kết quả tốt tại Emirates. Cuộc so tài này cũng là cơ hội để thủ thành Emiliano Martinez chứng tỏ tài năng của anh, so với đồng nghiệp Bernd Leno. Villa đã chi 22 triệu USD để chiêu mộ Martinez từ Arsenal sau khi chứng kiến màn trình diễn của anh vào cuối mùa trước.

*Thông tin lực lượng: Arsenal không có Calum Chambers, Pablo Mari và Gabriel Martinelli nhưng Reiss Nelson có thể trở lại. Aston Villa thiếu Wesley và Bertrand Traore.

Barca - Betis: 22h15 thứ Bảy, 7/11

Barca tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại La Liga sau hơn một tháng khi tiếp Real Betis. Thầy trò Ronald Koeman đang đứng thứ 12 với chỉ 8 điểm sau 6 trận. Sau hai trận thua liên tiếp, dưới tay Getafe và Real Madrid, hòa Alaves ở vòng trước khiến khoảng cách giữa Barca và đội đầu bảng Real Sociedad tăng lên chín điểm.

Ở Champions League, đoàn quân của Koeman toàn thắng ba trận đầu vòng bảng trước Ferencvaros, Juventus và Dynamo Kiev. Nhưng họ chưa thể bắt nhịp với không khí tại La Liga. Một chiến thắng trước Betis sẽ tạo bước đà cho đội chủ sân Nou Camp trước đại chiến với Atletico Madrid.

Betis cũng đang bất ổn. Sau tám trận, họ thắng bốn, hòa bốn. Từ ngày 26/9 đến 24/10, thầy trò Manuel Pellegrini thua bốn trong năm trận. Nhưng chiến thắng 3-1 trước Elche ở vòng trước phần nào giúp họ tự tin trở lại. Ba lần gần nhất chạm trán Barca, Betis đều thất bại. Nhưng họ từng thắng 4-3 tại Nou Camp ở mùa 2018-2019.

*Thông tin lực lượng: Philippe Coutinho và Ronald Araujo vắng mặt bên phía Barca do chấn thương. Đội khách chào đón sự trở lại của Martin Montoya sau án treo giò, nhưng Victor Camarasa và Dani Martin chưa hẹn ngày trở lại.

Valencia - Real: 3h thứ Hai, 9/11

Hai chiến thắng liên tiếp tại La Liga cùng thắng lợi 3-2 trước Inter tại Champions League giúp Real lấy lại sự kiểm soát ở hai đấu trường quan trọng. Thầy trò Zinedine Zidane đang kém đội đầu bảng Sociedad một điểm, nhưng đá ít hơn một trận. Vì thế, một chiến thắng trên sân Valencia sẽ củng cố vị thế của họ trong cuộc đua vô địch.

Mùa trước, Real bị cầm hòa 1-1 trên sân Valencia. Thực tế, "Kền kền trắng" đã không thắng tại Mestalla, trong khuôn khổ La Liga, kể từ tháng 1/2018. Nhưng lúc này, "Bầy dơi" đang trải qua khó khăn. Họ chưa thắng trận nào để từ cuối tháng Chín.

Ba trong bốn trận gần nhất, Valencia thất bại. Phong độ nghèo nàn đẩy họ xuống thứ 13 trên bảng điểm, chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ ba điểm. Mọi chuyện càng tệ hơn khi gần đây, HLV Javi Gracia công khai tuyên bố ông muốn ra đi nhưng không thể vì ràng buộc hợp đồng. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha không vui vì CLB để nhiều trụ cột ra đi hồi mùa hè, nhưng không mua ai thay thế.

*Thông tin lực lượng: Real gặp vấn đề ở hàng thủ khi ba hậu vệ phải Daniel Carvajal, Nacho và Alvaro Odriozola đều chấn thương. Trung vệ Eder Militao cũng vắng mặt vì nhiễm nCoV. Thierry Correia bị treo giò bên phía Valencia trong khi Mouctar Diakhaby không thể ra sân vì chấn thương.

Lazio - Juventus: 18h30 Chủ Nhật, 8/11

Juventus là một trong ba đội đang bất bại tại Serie A, cùng với Sassuolo và Milan. Tuy nhiên, thầy trò Andrea Pirlo chưa thể hài lòng với vị trí thứ ba. Họ đang kém đỉnh bảng bốn điểm. Chuyến làm khách trên sân Lazio cuối tuần này lại là một thử thách cho Pirlo và học trò.

Sự trở lại của Cristiano Ronaldo, sau giai đoạn cách ly Covid-19, lập tức được đánh dấu bởi cú đúp của chân sút 35 tuổi vào lưới Spezia ở vòng trước. Pirlo từng nói sự vắng mặt của Ronaldo làm gián đoạn những thử nghiệm chiến thuật của ông. Cuộc so tài với Lazio là dịp để nhà cầm quân 41 tuổi làm điều đó.

Lazio khởi đầu mùa giải không tốt và đang đứng thứ 10. Tuy nhiên, thầy trò Simone Inzaghi thắng hai trận gần nhất và chỉ kém Juventus hai điểm. Nhưng muốn vượt mặt đối thủ, Lazio cần vượt qua thành tích đối đầu kém cỏi với 10 thất bại trong 12 lần gần nhất chạm trán Juventus.

*Thông tin lực lượng: Aaron Ramsey gia nhập danh sách thương binh của Juventus, cùng với Matthijs de Ligt và Alex Sandro. Lazio thiệt hại lực lượng nặng nề bởi Covid-19 khi Ciro Immobile, Manuel Lazzari, Lucas Leiva, Djavan Anderson và Thomas Strakosha đều phải ngồi ngoài. Senad Lulic và Gonzalo Escalante cũng vắng mặt do chấn thương.

Atalanta - Inter: 21h Chủ Nhật, 8/11

Atalanta khởi đầu mùa giải bằng ba chiến thắng liên tiếp. Nhưng trong sáu trận gần nhất trên mọi đấu trường, thầy trò Gian Piero Gasperini chỉ thắng hai. Giữa tuần qua, Atalanta thua đậm Liverpool 0-5 tại Champions League. Một chiến thắng trước Inter sẽ cải thiện tâm lý cho họ.

Kém đối thủ một điểm, Inter đang đứng thứ sáu. Thầy trò Antonio Conte cũng trở về sau thất bại tại Champions League và rất khát điểm. Conte tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của hàng thủ trong trận thua Real 2-3. Liệu ông có thể giúp Inter vá những lỗ hổng trước sức tấn công mạnh mẽ của Atalanta?

Sự vắng mặt của Romelu Lukaku do Covid-19 khiến gánh nặng ghi bàn đặt lên vai Lautaro Martinez. Tiền đạo người Argentina đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đó khi lập cú đúp vào lưới Real. Tuy nhiên, nếu Atalanta có thể chia cắt Martinez với tuyến tiền vệ, đó sẽ là khởi điểm cho thất bại của Inter.

*Thông tin lực lượng: Ngoài Lukaku, Stefano Sensi và Matias Vecino không thể khoác áo Inter ở trận đấu này. Atalanta thiếu Robin Gosens, Mattia Caldara và Marten de Roon.

Dortmund - Bayern: 0h30 Chủ Nhật, 8/11

Trận Kinh điển bóng đá Đức diễn ra vào thời điểm tuyệt vời khi hai đội cùng có 15 điểm sau 6 vòng. Bên cạnh sự đối địch mang tính lịch sử, cuộc so tài này sẽ quyết định đội dẫn đầu Bundesliga. Hồi cuối tháng Chín, hai đội từng chạm trán ở trận tranh Siêu Cup Đức. Khi ấy, Bayern thắng 3-2.

Đây cũng là cuộc so tài nhiều duyên nợ với một số cá nhân, trong đó có trung vệ Mats Hummels - người từng khoác áo Bayern ba năm, hay Robert Lewandowski. Bayern toàn thắng tám trận gần nhất, trong khi Dortmund cũng thắng và giữ sạch lưới bốn trận gần đây.

Lewandowski đang dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới với 10 bàn sau 6 trận. Chân sút người Ba Lan là hiểm hoạ tiềm tàng với đội bóng cũ. Nhưng Dortmund cũng sở hữu một chân sút đủ sức làm đối trọng với tiền đạo Bayern - Erling Braut Haaland. Chân sút người Na Uy đã ghi năm bàn tại Bundesliga mùa này. Giữa tuần qua, Haaland lập cú đúp, giúp Dortmund hạ Club Brugge 3-0 tại Champions League.

*Thông tin lực lượng: Chấn thương mắt cá khiến Alphonso Davies nghỉ hết năm nay. Bayern mất thêm Tanguy Nianzou và Niklas Sule trong khi khả năng ra sân của Leon Goretzka chưa rõ ràng. Marcel Schmelzer và Dan-Axel Zagadou vẫn chưa thể phục vụ Dortmund nhưng Nico Schulz có thể trở lại.

PSG - Rennes: 3h Chủ Nhật, 8/11

Hai đội trong nhóm dẫn đầu Ligue 1 chạm trán sau thất bại tại Champions League hồi giữa tuần. PSG thua ngược RB Leipzig 1-2, khiến cửa đi tiếp của họ hẹp hơn. Trong khi đó, Rennes thua trắng 0-3 trên sân Chelsea. Tuy nhiên, trở về đấu trường trong nước, PSG và Rennes đều là những thế lực và người hâm mộ chờ đón cuộc so tài giữa họ.

Bốn trận gần nhất tại Ligue 1, PSG ghi tới 17 bàn và chỉ một lần lọt lưới. Sự vắng mặt của bộ đôi tiền đạo Neymar và Kylian Mbappe là mất mát cho hàng công của đội chủ nhà. Tuy nhiên, phong độ của Moise Keane phần nào trấn an nỗi lo của người hâm mộ PSG.

Sau khởi đầu mùa giải tuyệt vời, Rennes có dấu hiệu chững lại gần đây. Họ bị Reims và Dijon cầm hòa, sau đó thua Angers vào cuối tháng 10. Ở trận thắng Brest vòng trước, cặp trung vệ Nayef Aguerd và Damien Da Silva của Rennes đều lập công. Một điều bất ngờ là họ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Rennes, với mỗi người ba pha lập công.

*Thông tin lực lượng: Ngoài Neymar và Mbappe, PSG không có sự phục vụ của Juan Bernat, Julian Draxler, Marco Verratti và Mauro Icardi. Rennes cũng bị sứt mẻ lực lượng không kém với sự vắng mặt của M'Baye Niang, Faitout Maouassa, Daniele Rugani và Jonas Martin trong khi khả năng ra sân của Eduardo Camavinga, Flavien Tait còn bỏ ngỏ.

Di Khánh

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét