Thứ Năm, 5 tháng 11, 2020

Nhiều kênh truyền hình cắt sóng phát biểu của Trump

Nhiều kênh truyền hình Mỹ dừng phát sóng trực tiếp khi Trump cáo buộc "gian lận bầu cử" vô căn cứ trong bài phát biểu từ Nhà Trắng.

Trong bài phát biểu từ Nhà Trắng lúc 18h30 ngày 5/11 (6h30 ngày 6/11 giờ Hà Nội), Tổng thống Mỹ Donald Trump cập nhật về tình hình chạy đua tranh cử, đồng thời nhắc lại cáo buộc về gian lận bầu cử ở nhiều bang chiến trường nhưng không đưa ra bằng chứng cụ thể.

"Tôi thắng dễ dàng nếu chỉ tính số phiếu bầu hợp lệ. Nếu tính số phiếu không hợp lệ, họ đang cố đánh cắp cuộc bầu cử từ chúng tôi. Chúng tôi đang theo dõi sát những phiếu bầu đến muộn. Họ đang cố gian lận và chúng tôi không thể để điều đó xảy ra", ông mở đầu bài phát biểu.

Tổng thống Mỹ Donald Trump rời đi sau bài phát biểu tại Nhà Trắng ngày 5/11. Ảnh: AP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump rời đi sau bài phát biểu tại Nhà Trắng ngày 5/11. Ảnh: AP.

Ngay sau đó, nhiều kênh truyền hình lớn gồm ABC, CBS, MSNBC, NPR và NBC đã cắt sóng truyền hình trực tiếp bài phát biểu với lý do Trump đưa ra những tuyên bố không đúng sự thật.

"Chúng tôi lại ở trong tình thế khác thường, khi không chỉ ngắt lời Tổng thống Mỹ mà còn phải sửa lưng Tổng thống Mỹ", người dẫn chương trình Brian Williams của MSNBC nói.

Nhiều khán giả ngay lập tức nhận ra điều này và chia sẻ quan điểm đồng tình lên Twitter.

"MSNBC ngay lập tức cắt sóng Trump khi ông ấy nhấn mạnh về tính toàn vẹn của hệ thống bầu cử Mỹ", một người viết. Những người khác cũng cho rằng Tổng thống đã đưa "một số phát biểu sai lầm" và bị cắt sóng vì đề cập đến "những phiếu bầu không hợp lệ".

Nhiều kênh truyền hình cắt sóng phát biểu của Trump

MSNBC "cắt sóng" phát biểu của Trump. Video: MSNBC.

Tuy nhiên, CNN vẫn tiếp tục phát sóng bài phát biểu của Trump.

Trong 17 phút phát biểu, ông chủ Nhà Trắng thừa nhận đang mất lợi thế ở Georgia và đang duy trì khoảng cách với đối thủ tại Pennsylvania. Ông tiếp tục chỉ trích các thành phố tại Pennsylvania, cho rằng có dấu hiệu "gian lận bầu cử".

Bang Pennsylvania vẫn còn 550.000 phiếu bầu đang chờ xử lý và kết quả có thể được công bố trong tối 5/11 (sáng 6/11 giờ Hà Nội). Địa điểm chủ chốt sẽ là thành phố Philadelphia với 72.470 phiếu chưa được kiểm và ứng viên Joe Biden đang giành tới 80% số phiếu tại đây.

Biden đang dẫn trước Trump cả về số phiếu đại cử tri lẫn số phiếu phổ thông. Ông chỉ còn thiếu 6 phiếu đại cử tri để đắc cử tổng thống. 5 bang vẫn đang kiểm phiếu, nhưng quá trình này diễn ra chậm chạp do một số nơi đang phải kiểm phiếu bằng tay, do các phiếu bầu qua thư bị nhăn nên không thể kiểm được bằng máy.

Anh Ngọc (Theo Newsweek)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét