Thứ Năm, 5 tháng 11, 2020

Pennsylvania kiểm phiếu thủ công

Vào khoảng 19h45 tối 5/11 (giờ địa phương), bang Pennsylvania vẫn còn hơn 100.000 phiếu bầu qua thư chưa được kiểm đếm, trong đó có 74.000 phiếu từ hạt Philadelphia, 36.000 phiếu từ hạt Allegheny và gần 25.000 phiếu từ hạt Bucks.

Tuy nhiên, nhiều phiếu trong số đó không thể kiểm bằng các máy scan tự động, buộc các nhân viên phòng phiếu phải kiểm "thủ công", dẫn đến chậm tiến độ.

"Việc kiểm đếm bằng tay sẽ mất nhiều thời gian hơn", phóng viên CNN Sara Murray tại Philadelphia cho biết.

Nhân viên scan phiếu bầu ở Trung tâm Hội nghị Pennsylvania Convention Center hôm 5/11. Ảnh: WHYY.

Nhân viên scan phiếu bầu ở Trung tâm Hội nghị Pennsylvania Convention Center hôm 5/11. Ảnh: WHYY.

Theo dữ liệu từ website bầu cử, còn 250.666 phiếu trong tổng số 2.618.565 phiếu vắng mặt chưa được kiểm tại bang Pennsylvania. Philadelphia còn 72.470 phiếu, chiếm 20% trong tổng số phiếu bầu vắng mặt của thành phố.

Pennsylvania được coi là bang chiến trường chủ chốt, có thể định đoạt kết quả bầu cử tổng thống năm nay. Tổng thống Donald Trump từng thắng tại bang này năm 2016. Tuy nhiên, ứng viên Dân chủ Joe Biden được đánh giá nắm lợi thế, bởi số phiếu qua thư đang được kiểm dường như phần lớn bầu cho ông.

Với 94% số phiếu đã được kiểm tại Pennsylvania, Trump hiện chiếm 49,9% còn Biden chiếm 48,9%, theo Edison Research.

Trump chỉ trích các thành phố tại Pennsylvania, cho rằng có dấu hiệu "gian lận bầu cử", nhưng không đưa ra bằng chứng. Chiến dịch của ông đã đệ đơn kiện yêu cầu dừng kiểm phiếu ở Philadelphia, nhưng bị một thẩm phán liên bang bác bỏ.

Phát biểu trước các phóng viên ở Harrisburg, Tổng thư ký bang Pennsylvania Kathy Boockvar cho biết việc kiểm đếm số phiếu còn lại của bang này sẽ tiếp tục đến tối 5/11 giờ địa phương (sáng 6/11 giờ Hà Nội). Bà đồng thời bày tỏ tự hào về cách mà giới chức bầu cử bang tiến hành kiểm phiếu.

Boockvar cũng lưu ý rằng các lá phiếu từ quân nhân và công dân Mỹ ở nước ngoài sẽ được đếm cho tới 10/11 và vẫn còn những lá phiếu tạm thời cần được xử lý.

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét