Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2024

Hamas nói một con tin thiệt mạng sau đòn không kích của Israel

Hamas cho biết con tin người Israel Nadav Popplewell đã thiệt mạng sau khi bị thương trong đợt không kích của Tel Aviv tháng trước.

"Ông ấy tử vong vì không được điều trị tích cực tại cơ sở y tế, do kẻ địch đã tàn phá các bệnh viện ở Gaza", Abu Obeida, phát ngôn viên lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam, cánh vũ trang của Hamas, cho biết hôm nay, nhắc đến con tin người Israel Nadav Popplewell.

Theo Obeida, nơi giam giữ Popplewell đã bị trúng tên lửa trong một đợt tập kích của Israel tại Gaza hồi tháng 4. Vài giờ trước đó, Hamas đăng video không rõ ngày tháng có hình ảnh Popplewell, 51 tuổi, đứng trước một bức tường trắng, mắt phải thâm tím, đọc tên của ông. Đây là lần thứ ba Hamas đăng video về con tin trong một tháng qua.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) chưa bình luận về thông tin. IDF từng mô tả các video về con tin trước đó là chiến thuật khủng bố tinh thần của Hamas. IDF cũng bác một số cáo buộc từ Hamas cho rằng Israel không kích khiến con tin thiệt mạng.

Con tin người Israel Nadav Popplewell trong video Hamas công bố ngày 11/5. Ảnh: Jerusalem Post

Con tin người Israel Nadav Popplewell trong video Hamas công bố ngày 11/5. Ảnh: Jerusalem Post

Hamas đã bắt khoảng 250 người Israel và công dân nước ngoài trong cuộc đột kích chưa từng có vào miền nam Israel ngày 7/10/2023. Sau thỏa thuận trao đổi con tin hồi tháng 11 năm ngoái, khoảng 130 người vẫn bị giữ ở Gaza. Ít nhất 36 người trong số này đã được một ủy ban pháp y Israel xác định là đã tử vong.

Popplewell bị bắt cùng với mẹ tại nhà của bà ở khu Nirim. Anh trai Popplewell thiệt mạng trong đợt tập kích của Hamas còn mẹ ông đã được trả tự do trong đợt trao đổi con tin.

Như Tâm (Theo Reuters, AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét