Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020

90 thủy thủ nhiễm nCoV trên du thuyền Italy

Nhật BảnThêm 40 thủy thủ trên du thuyền Costa Atlantica của Italy cập cảng Nagasaki dương tính với nCoV, nâng số ca nhiễm trên tàu lên 90.

Đài truyền hình NHK hôm nay thông báo tổng số người nhiễm trên du thuyền Costa Atlantica ở cảng Nagasaki đã tăng lên 90, sau khi 40 ca nhiễm mới được phát hiện.

Du thuyền Costa Atlantica của Italy không chở theo hành khách, hồi cuối tháng 2 được đưa vào một xưởng đóng tàu ở Nagasaki, phía tây nam Nhật Bản, để sửa chữa, nhưng quá trình bị đình trệ do Covid-19.

Du thuyền Costa Atlantica tại cảng Nagasaki, Nhật Bản, hôm 23/4. Ảnh: Kyodo.

Du thuyền Costa Atlantica tại cảng Nagasaki, Nhật Bản, hôm 23/4. Ảnh: Kyodo.

Các quan chức Nagasaki cho biết họ sẽ sớm hoàn tất xét nghiệm với tất cả 623 thủy thủ trên tàu, song lo ngại nguy cơ lây nhiễm với cư dân thành phố sau khi có thông tin một số thủy thủ Costa Atlantica đã rời khu vực sửa chữa du thuyền.

Tin tức về cụm dịch trên du thuyền Costa Atlantica đã thu hút chú ý lớn trên Twitter khi nhiều người so sánh nó với du thuyền Diamond Princess, nơi ghi nhận hơn 700 ca nhiễm và 13 người tử vong do nCoV. Du thuyền Diamond Princess từng bị cách ly ngoài khơi Yokohama hồi tháng 2, trước khi hành khách và thủy thủ đoàn được sơ tán.

"Chuyện gì vậy, không có bài học nào từ Diamond Princess ư? Nó đã được cập cảng để sửa chữa, nhưng tình thế đã cấp bách tới mức đó chưa? Tại sao lại cho phép nó cập cảng như vậy?", một tài khoản Twitter bình luận.

Nhật hiện ghi nhận hơn 12.000 ca nhiễm nCoV, gần 300 ca tử vong, không gồm thống kê trên du thuyền Diamond Princess. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, đồng thời kêu gọi người dân không rời khỏi nhà trong trường hợp không cần thiết, nhằm giảm 80% tiếp xúc xã hội.

210 quốc gia, vùng lãnh thổ đã xuất hiện Covid-19, khiến hơn 2,7 triệu người nhiễm, gần 191.000 người chết. Mỹ và châu Âu hiện là những vùng dịch lớn nhất thế giới.

Mai Lâm (Theo Reuters)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét